Bác sĩ Mexico nhập viện sau khi tiêm vắc xin Covid-19

03/01/2021 08:57 GMT+7

Bộ Y tế Mexico thông báo đang nghiên cứu trường hợp một nữ bác sĩ 32 tuổi phải nhập viện sau khi tiêm vắc xin phòng Covid-19 của liên doanh Mỹ-Đức Pfizer/BioNTech.

Nữ bác sĩ được đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt của một bệnh viện ở bang Nuevo Leon, miền bắc Mexico sau khi cô bị co giật, khó thở và phát ban trên da, theo Reuters.
"Chẩn đoán ban đầu của chúng tôi là nữ bác sĩ bị viêm não tủy", theo thông báo của Bộ Y tế Mexico ngày 2.1. Viêm não tủy là tình trạng viêm não và tủy sống.

Nhân viên y tế trò chuyện với người gia đình qua điện thoại trong đêm giao thừa 31.12.2020 tại bệnh viện ở thành phố Ciudad Juarez, Mexico

Reuters

Bộ Y tế Mexico cho biết thêm nữ bác sĩ có tiền sử phản ứng dị ứng nhưng không có bằng chứng từ các thử nghiệm lâm sàng cho thấy tình nguyện viên bị viêm não sau khi tiêm vắc xin Covid-19 của Pfizer/BioNTech.
Hiện hãng Pfizer và BioNTech vẫn chưa đưa ra bình luận trước thông tin này.
Đến nay, Mexico ghi nhận hơn 126.500 người chết vì Covid-19, với hơn 1,4 triệu ca nhiễm. Mexico bắt đầu tiêm chủng vắc xin Covid-19 đợt đầu tiên cho các nhân viên y tế vào ngày 24.12.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.