Bang chiến địa Iowa chứng nhận chiến thắng của Tổng thống Trump

Văn Khoa
Văn Khoa
03/12/2020 12:46 GMT+7

Iowa vừa trở thành bang chiến địa mới nhất xác nhận kết quả bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020 ở cấp bang với chiến thắng thuộc về Tổng thống Donald Trump.

Giới chức bang Iowa xác nhận kết quả bầu cử năm 2020 hôm 30.11, chính thức công nhận Tổng thống Trump giành được 6 phiếu đại cử tri của bang, theo Đài CBS. Tổng thống Trump cũng đã giành chiến thắng ở bang này trong cuộc bầu cử năm 2016.
Trước đó đã có 3 bang chiến địa khác xác nhận Tổng thống Trump đánh bại cựu Phó tổng thống Joe Biden, gồm Ohio (có 18 phiếu đại cử tri), Florida (29) và Bắc Carolina (15).

Ông Trump lại tố gian lận bầu cử, nói đối thủ đã biết trước kết quả

Trong khi nhóm phụ trách chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump đang tiến hành cuộc chiến pháp lý nhằm thách thức kết quả bầu cử ở 6 bang chiến địa đã xác nhận ông Biden thắng cử, gồm Michigan (16 phiếu đại cử tri), Pennsylvania (20), và Nevada (6), Wisconsin (10), Arizona (11) và Georgia (16). Những bang chiến địa khác cũng đã chứng nhận ông Biden thắng cử, gồm Minnesota (10 phiếu đại cử tri) và New Hampshire (4).
Hai bang chiến địa duy nhất có thể chia số phiếu đại cử tri của bang là Maine (4 phiếu) và Nebraska (5 phiếu) cũng đã xác nhận kết quả bầu cử. Theo đó, Tổng thống Trump giành được một phiếu ở Maine và 4 phiếu ở Nebraska còn ông Biden nhận được 3 phiếu ở Maine và một phiếu ở Nebraska.
Theo báo Tampa Bay Times, bang chiến địa còn lại Texas (38 phiếu) cùng các bang tây Virginia Oregon và Connecticut dự kiến chứng nhận kết quả bầu cử vào ngày 3.12 (giờ Mỹ). Bang xác nhận kết quả bầu cử cuối cùng là California (55 phiếu đại cử tri), vào ngày 11.12. Đến ngày 14.12, các đại cử tri ở mỗi bang sẽ bỏ phiếu để chốt lại người thắng cử ở bang đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.