Bão cát tàn phá miền bắc Ấn Độ, ít nhất 98 người chết

03/05/2018 19:07 GMT+7

Bão cát càn quét miền bắc Ấn Độ, khiến ít nhất 98 người chết và trên 140 người bị thương.

Trận bão cát xảy ra vào giữa đêm 2.5, tàn phá bang Uttar Pradesh và Rajasthan, theo AFP. Số thương vong được dự báo sẽ tiếp tục tăng và đa số nạn nhân thiệt mạng do tường, nhà sập, cây và trụ điện ngã đổ.
“Chúng tôi có thể xác nhận ít nhất 65 người chết tại 40 trong tổng số 75 quận của bang”, T.P. Gupta, đại diện của cơ quan cứu hộ Uttar Pradesh, cho biết. Bão cát cũng khiến ít nhất 157 gia súc chết ở khắp bang Uttar Pradesh.
Quận Agra của Uttar Pradesh là một trong số những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất, với trên 30 người thiệt mạng. Khu lăng một nổi tiếng Taj Mahal tọa lạc ở Agra, nhưng không bị hư hại.
Một căn nhà bị sập đổ tại Agra, bang Uttar Pradesh sau trận bão cát AFP
Trong khi đó, chính quyền bang Rajasthan cũng xác nhận có 33 người thiệt mạng tại đây. Ba quận ở Rajasthan, nơi thu hút nhiều khách du lịch với nhiều di tích, bị ảnh hưởng nặng nề nhất.
“Đa số nạn nhân thiệt mạng và bị thương tại bang chúng tôi tập trung ở ba quận Alwar, Dholpur và Bharatpur", Hemant Gera, đại diện của cơ quan cứu hộ Rajasthan nói với AFP.
Cảnh sát phải che mặt khi bão cát ảnh hưởng đến cả thủ đô New Delhi AFP
Thành phố Bharatpur (Rajasthan) bị mất điện do trên 1.000 cột điện bị hư hại. Chính quyền thành phố ước tính mất ít nhất 2 ngày mới có thể khôi phục điện.
Thủ tướng Narendra Modi gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân thiệt mạng và chỉ đạo các cơ quan hữu trách hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng. Hồi tháng 4, một cơn bão ập vào bang Uttar Pradesh khiến ít nhất 15 người chết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.