Báo chí Trung Quốc nói gì về cái chết của tướng Từ Tài Hậu ?

17/03/2015 10:08 GMT+7

(TNO) Truyền thông Trung Quốc hôm 16.3 có những nhận xét không mấy thiện cảm về cựu Phó chủ tịch Quân ủy Từ Tài Hậu, người qua đời một ngày trước đó vì ung thư bàng quang.

(TNO) Truyền thông Trung Quốc hôm 16.3 có những nhận xét không mấy thiện cảm về cựu Phó chủ tịch Quân ủy Từ Tài Hậu, người qua đời một ngày trước đó vì ung thư bàng quang.

Cựu Phó chủ tịch Quân ủy Từ Tài Hậu, người qua đời hôm 15.3 vì ung thư bàng quang - Ảnh: AFP

“Từ Tài Hậu, vị tướng trứ danh một thời nhưng vì tham nhũng mà mất cả cơ đồ và danh dự, đã kết thúc cuộc đời đáng thương hại và xấu hổ của mình trên giường bệnh”, Nhật báo Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA Daily) bình luận.

Trong bài xã luận đăng tải hồi tháng 10.2014, tờ báo này từng ca ngợi nhà chức trách vì đã tiếp tục tiến hành điều tra bất chấp ông Từ bị bệnh. Vào hôm 16.3, PLA Daily xác nhận quân đội Trung Quốc “tích cực chạy chữa và chăm sóc cho ông Từ” trong thời gian ông này bị điều tra.

“Tuy nhiên, đối diện với một bệnh nhân đã hết thuốc chữa, thì thuốc thang không thể cứu được cơ thể ông ta và đạo nghĩa không thể cứu vớt được cái mạng của ông ta”, theo bài xã luận của PLA Daily.

Tân Hoa xã từng cáo buộc tướng Từ lợi dụng quyền hạn để hỗ trợ người thân và nhận “các khoản hối lộ khổng lồ”.

Các công tố viên quân đội sẽ “giải quyết việc ông này trục lợi bất chính theo đúng quy định của pháp luật”, theo bản tin của Tân Hoa xã.

Kể từ sau Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tiến hành chiến dịch chống tham nhũng “đả hổ, diệt ruồi”, tướng Từ Tài Hậu là “con hổ” cấp cao nhất trong hàng ngũ quân đội Trung Quốc bị phanh phui, theo AFP.  

Tướng Từ từng là Phó chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc, cơ quan kiểm soát lực lượng vũ trang với quân số lên đến 2,3 triệu lính, theo Reuters.

Ông nghỉ hưu hồi năm 2013, nhưng đã bị đưa vào diện điều tra tham nhũng hồi năm 2014 và sau đó bị khai trừ khỏi đảng Cộng sản Trung Quốc. Ông Từ chết ở tuổi 71 vì ung thư bàng quang hôm 15.3, Tân Hoa xã đưa tin.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.