Bạo loạn lan rộng tại Anh

10/08/2011 09:57 GMT+7

(TNO) Bạo loạn đã lan ra tại nhiều thành phố khác ở nước Anh trong đêm 9.8, trong khi thủ đô London trải qua một đêm khá yên bình với sự hiện diện dày đặc của cảnh sát trên đường phố, theo BBC.

>> Thủ tướng Anh triệu tập phiên họp Hạ viện vì bạo loạn
>> London tiếp tục chìm trong khói lửa
>> Cảnh sát điều tra vụ bạo động tại London
>> Bạo động lớn ở thủ đô nước Anh

Với 16.000 cảnh sát được triển khai tại London theo đúng thông báo của Thủ tướng Anh David Cameron, các đường phố tại đây đã im ắng sau ba đêm liên tiếp dậy sóng.

Tuy nhiên, những cuộc bạo loạn đã xảy ra tại Manchester, Salford, Liverpool, Wolverhampton, Nottingham, Leicester và Birmingham với nhiều cửa hàng bị cướp phá và đốt cháy.


 Một cảnh sát và chó nghiệp vụ đang chạy đến một chiếc xe hơi bị đốt cháy tại Birmingham trong đêm 9.8 - Ảnh: Reuters

Hãng BBC cho biết, có 47 người đã bị bắt ở Manchester và Salford, nơi những đám đông thanh niên đốt cháy các tòa nhà và xe hơi, trong khi 87 người bị bắt vì tội gây rối ở vùng West Midlands.

Phó cảnh sát trưởng vùng Đại Manchester, Garry Shewan nói lực lượng của ông đã đối mặt với “mức độ bạo lực bất thường từ những nhóm tội phạm muốn gây mất trật tự trên diện rộng” trong hôm 9.8.

Tại Birmingham, cảnh sát chống bạo loạn đã phải phong tỏa khu Mailbox, khu mua sắm công nghệ cao của thành phố, sau những vụ quấy phá diễn ra tại đây hôm 8.8.

Đồn cảnh sát Canning Circus ở trung tâm Nottingham đã bị một nhóm người từ 30 đến 40 tuổi quăng bom xăng trong đêm 9.8.

Theo thông tin từ Sở Cảnh sát thủ đô, có 685 người đã bị bắt ở London kể từ hôm 6.8 và có 111 người đã bị khởi tố.


 Cảnh sát đứng gác trước một cửa hiệu bị đốt cháy ở phía nam London - Ảnh: Reuters

Bạo loạn ở nước Anh vốn khởi phát từ hôm 6.8 sau một cuộc biểu tình ở Tottenham nhằm phản đối việc cảnh sát bắn chết một người đàn ông 29 tuổi tên Mark Duggan.

Trong hôm 9.8, Ủy ban Điều tra Cảnh sát Độc lập xác nhận các cuộc kiểm tra cho thấy Duggan không hề nổ súng vào cảnh sát trước khi bị bắn chết.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.