Bảo mẫu giết 2 con chủ nhà nhận án chung thân tại Mỹ

Bảo Vinh
Bảo Vinh
15/05/2018 10:09 GMT+7

Tòa án tại Manhattan, thành phố New York (Mỹ) đã tuyên phạt bảo mẫu Yoselyn Ortega mức án tù chung thân vì tội sát hại 2 con của chủ nhà.

Tòa án quận Manhattan ngày 14.5 gọi việc bảo mẫu Yoselyn Ortega (56 tuổi) đã làm là "hành động của quỷ dữ" và tuyên án tù chung thân với bà này.
Theo Reuters, vụ án mạng xảy ra vào ngày 25.10.2012 tại một căn nhà ở Manhattan. Các công tố viên cáo buộc bà Ortega vì gặp vấn đề tài chính và có hiềm khích với nữ chủ nhà, nên đã xuống tay sát hại 2 đứa trẻ tên Lucia Krim (6 tuổi) và Leo Krim (2 tuổi).
Người mẹ Marina Krim quay về nhà và chứng kiến cảnh 2 con nằm chết trong bồn tắm, còn người bảo mẫu thì đâm dao vào cổ với ý định tự sát.
Vào thời điểm đó, bà Ortega vừa đón con trai 17 tuổi từ Cộng hòa Dominica sang Mỹ nên gặp khó khăn tài chính. Theo các công tố viên, bà này bất bình vì cảm thấy bị chủ nhà bắt làm việc quá giờ. Bên cạnh đó, nữ bảo mẫu còn bị cho là có hiềm khích với bà chủ nhà Marina vì ghen tị, mong muốn làm một người mẹ như vậy mà không được.
Chồng của bà Marina, ông Kevin Krim khi đó là một nhà điều hành về nội dung số của đài CNBC. Ông Kevin không có nhà vào thời điểm xảy ra án mạng.
Đội luật sư biện hộ cho bị cáo nói rằng bà Ortega có vấn đề tâm thần kinh niên và không đủ năng lực tinh thần để chịu trách nhiệm cho vụ sát hại. Các luật sư còn cho rằng bà Ortega “bị ám ảnh bởi một mệnh lệnh từ quỷ dữ là phải giết những đứa trẻ và bản thân bà”, tuy nhiên tòa án đã bác bỏ những lập luận trên.
Trong phiên tòa ngày 14.5, bà Ortega run rẩy nói lời xin lỗi bằng tiếng Tây Ban Nha và cầu xin sự khoan hồng. “Tôi rất xin lỗi vì những điều đã xảy ra nhưng tôi mong sẽ không có ai trải qua những điều mà tôi đã làm. Tôi cầu xin Chúa tha thứ, cầu xin hai ông bà Marina, Kevin”, bà Ortega nói.
Nữ chủ nhà Marina gọi sự việc giống như một "bộ phim kinh dị" và bà mong "một ngày sẽ thức giấc và nhận ra mọi thứ chỉ là ác mộng". "Tôi biết đó không phải ác mộng. Đó là sự thật", người mẹ mất con nói trong phiên tòa và bỏ đi trước khi tòa tuyên án.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.