Báo nước ngoài nói về 'cô gái LOL' trong vụ sát hại ông Kim Jong-nam

20/02/2017 21:35 GMT+7

Trong số 4 người bị bắt sau cái chết của ông Kim Jong-nam, anh trai nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un, nữ nghi phạm mặc áo có chữ LOL được cho là người Việt Nam, tên Doan Thi Huong.

Nữ nghi phạm này bị bắt hôm 15.2, hai ngày sau khi ông Kim Jong-nam bị sát hại tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur 2 (KLIA2), trở thành người đầu tiên sa lưới trong vụ án này. Nghi phạm được cho là Doan Thi Huong (theo hộ chiếu thu giữ), mặc áo có dòng chữ “LOL" khi tấn công nạn nhân nên được truyền thông Malaysia gọi là “cô gái LOL”.
Reuters dẫn lời cảnh sát Malaysia cho hay theo giấy tờ tùy thân, nữ nghi phạm mang tên “Doan Thi Huong”, sinh vào “tháng 5.1988” ở “Nam Dinh”, làm việc trong ngành giải trí. Hôm 19.2, một người đàn ông tên Joseph Doan xác nhận với Reuters từ “Nam Dinh” rằng có người em gái tên “Doan Thi Huong”, sinh năm 1988, rời khỏi nhà lúc 18 tuổi và thỉnh thoảng mới về quê.
Còn tại cuộc họp báo ngày 19.2, Cảnh sát hoàng gia Malaysia cho biết hộ chiếu của nữ nghi phạm này mang tên Doan Thi Huong, 28 tuổi, quốc tịch Việt Nam, số hộ chiếu C1031046, quê ở Nam Định. Theo Cảnh sát Malaysia, Huong bay từ Hà Nội đến Malaysia vào ngày 4.2.2017, và dự kiến rời Malaysia vào ngày 23.2.2017. Hiện Huong bị tạm giam 7 ngày, từ 16 - 22.2.2017.
Thông tin về nữ nghi phạm Doan Thi Huong tại cuộc họp báo của Cảnh sát hoàng gia Malaysia ngày 19.2 tại Kuala Lumpur Nguyễn Tập
Trước khi xảy ra vụ án, Huong đã đăng ký phòng có giá thấp nhất tại một khách sạn gần KLIA2. Khi đó, cô cầm một xấp tiền và đã cắt tóc, theo một nhân viên tiếp tân cho Reuters hay. Nhân viên này kể tiếp rằng Huong rời khỏi khách sạn vào buổi sáng 13.2 và trở về sau đó mà không có dấu hiệu căng thẳng.
Cảnh sát Malaysia nghi rằng Huong chính là người đã tiếp cận ông Kim từ phía sau tại KLIA2 vào khoảng 8 giờ 20 phút sáng 13.2 (giờ địa phương) rồi dùng thủ thuật để xịt chất lỏng hoặc áp khăn tẩm độc vào mặt nạn nhân.
Sau khi trở về khách sạn, Huong than phiền về tình trạng sóng Wifi trong phòng rồi làm thủ tục trả phòng. Huong tiếp tục đăng ký phòng tại một khách sạn khác gần đó và trải qua một đêm trước khi rời đi, theo một nhân viên khách sạn cho Reuters hay. Huong bị cảnh sát bắt vào sáng 15.2, khoảng 48 giờ sau vụ sát hại, cũng tại nhà chờ ở KLIA2, nơi ông Kim bị tấn công.
Theo truyền thông Malaysia, Huong khai với cảnh sát rằng cô đã được một người đàn ông tiếp cận và đề nghị trả 100 USD để thực hiện một trò “chơi khăm để quay clip”. Cảnh sát trưởng bang Selangor, Abdul Samah Mat hôm 17.2 xác nhận rằng Huong và nghi phạm nữ khác người Indonesia, tên Siti Aishah, bị giam 7 ngày để phục vụ công tác điều tra, theo báo The Star.

Ngày 20.2, trả lời báo chí về thông tin liên quan đến nghi phạm mang hộ chiếu Việt Nam có tên Đoàn Thị Hương bị bắt giữ tại Malaysia vừa qua, đại diện Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết, ngay sau khi có thông tin trên, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia khẩn trương làm việc với các cơ quan chức năng sở tại làm rõ các thông tin liên quan. 

Theo Bộ Ngoại giao, các cơ quan chức năng trong nước cũng đang tích cực phối hợp chặt chẽ để xác minh thông tin. Tuy nhiên, theo Cục lãnh sự, Bộ Ngoại giao phía Malaysia cho biết do đây là vụ án nghiêm trọng nên trong vòng 7 ngày chưa cho tiếp xúc lãnh sự đối với các nghi phạm bị bắt giữ. 

“Do đó, quá trình xác minh chưa có tiến triển và Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia đang tiếp tục theo dõi sát vụ việc”, đại diện Cục lãnh sự, Bộ Ngoại giao cho biết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.