Báo Trung Quốc gọi quảng cáo lừa đảo trên mạng là ‘khối u ác tính’

21/08/2018 19:43 GMT+7

Tờ Nhân Dân nhật báo - cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng sản Trung Quốc - gọi các mẫu quảng cáo lừa đảo tràn lan trên mạng là “khối u ác tính” cần loại trừ và kêu gọi các công ty internet hỗ trợ.

Trong bài xã luận đăng tải ngày 21.8, Nhân Dân nhật báo cho biết chính phủ sẽ có biện pháp mạnh đối với hoạt động quảng cáo trái phép, sai sự thật đánh lừa người tiêu dùng.
Số liệu thống kê cho thấy trong 6 tháng đầu năm 2018 có trên 8.100 vụ quảng cáo trái phép bị điều tra, tăng 64,2% so với cùng kỳ năm ngoái, với mức tiền phạt lên đến 117 triệu nhân dân tệ (17 triệu USD).
Tờ báo cho rằng các công ty internet phải chung sức gánh vác trách nhiệm xã hội, áp dụng công nghệ để theo dõi nội dung nhằm loại trừ quảng cáo sai sự thật, đánh giá sản phẩm lừa đảo cùng các bình luận được trả tiền.
Theo báo cáo Trung tâm thông tin mạng của Trung Quốc, nước này có khoảng 802 triệu người dùng Internet, cộng đồng online lớn nhất thế giới.
Kể từ đầu năm 2018, chính phủ Trung Quốc cũng đã tiến hành các đợt truy quét thông tin độc hại, giả mạo và sai sự thật trên mạng.
Hôm 20.8, hãng Apple tuyên bố đã gỡ bỏ hàng ngàn ứng dụng đánh bạc khỏi App Store ở Trung Quốc nhằm đảm bảo tuân thủ quy định của chính phủ nước này, theo tờ South China Morning Post.
Trước đó, truyền thông Trung Quốc lên án Apple không có biện pháp bảo vệ người tiêu dùng trước những nội dung bị cấm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.