Barcelona cho phụ nữ thoải mái ngực trần ở hồ bơi công cộng

08/08/2019 10:00 GMT+7

Giới chức thành phố tiếp nhận phản ánh của các nhà vận động quyền lợi của phụ nữ, theo đó bảo vệ quyền được để ngực trần ở nữ giới đến hồ bơi, và phát hiện không có luật nào cấm phái đẹp phô bày cơ thể.

Hội đồng thành phố Barcelona, thủ phủ khu tự trị Catalonia của Tây Ban Nha, đang thúc giục phía quản lý các hồ bơi trong địa bàn đô thị dỡ bỏ nội quy buộc nữ giới che đậy phần trên của cơ thể.
Sau khi rà soát các quy định, Văn phòng Chống Phân biệt và Kỳ thị của hội đồng thành phố phát hiện chẳng có lý do nào quy định phụ nữ phải che giấu vòng 1 ở hồ bơi.
Vì thế, tất cả các hồ bơi đều phải hủy bỏ lệnh cấm phụ nữ để ngực trần, trừ trường hợp hồ bơi tư nhân, theo trang MSN dẫn lời bà Janet Sanz, quyền phó thị trưởng Barcelona.
Lệnh cấm được dỡ bỏ sau khi tổ chức Mugrons Lliures cách đây vài tháng đã nộp đơn khiếu nại với nội dung nữ giới ở Barcelona đang đối mặt với tình trạng phân biệt giới tính tại các hồ bơi.
Bất kỳ hồ bơi nào không tuân theo quy định mới sẽ bị phạt.
Lâu nay, Tây Ban Nha không hề có luật cấm khỏa thân, nhưng cho đến nay, mỗi hồ bơi công cộng đều có thể đưa ra những quy định yêu cầu người đến bơi phải tuân thủ.
Tuy nhiên, đa số trung tâm thể thao ở Barcelona đều cấm phụ nữ ngực trần ở các hồ bơi trong nhà, nhưng vẫn cho phép họ “cởi” ở hồ bơi lộ thiên.

Chụp ảnh ngực trần "hạ thấp" nữ quyền, Emma Watson nói gì?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.