Bất chấp Triều Tiên, Mỹ tuyên bố tiếp tục tập trận với Hàn Quốc

31/07/2016 10:44 GMT+7

Bộ trưởng Lục quân Mỹ Eric Fanning khẳng định cuộc tập trận chung giữa Mỹ và Hàn Quốc sẽ tiếp tục diễn ra vào tháng 8, bất chấp cảnh báo của Triều Tiên.

The Guardian dẫn lời Bộ trưởng Lục quân Mỹ Eric Fanning ngày 30.7 tuyên bố cuộc tập trận chung giữa Mỹ và Hàn Quốc sẽ tiếp tục diễn ra vào tháng 8 như dự định. Ông khẳng định: "Mỹ đã tập trận với Hàn Quốc và nhiều lực lượng quân đội khác trong khu vực suốt nhiều thập niên qua. Điều này phần nào đã đóng góp cho sự ổn định của khu vực từ chiến tranh thế giới thứ hai tới nay".
Phát biểu của Bộ trưởng Lục quân Mỹ đưa ra chỉ hai ngày sau khi ông Han Song-ryol, người phụ trách các vấn đề đối ngoại Mỹ của Bộ Ngoại giao Triều Tiên, cáo buộc các hành động của Washington gần đây đã đặt bán đảo Triều Tiên trong tình trạng chiến tranh.
Bộ trưởng Lục quân Mỹ Eric Fanning khẳng định cuộc tập trận Mỹ, Hàn giúp duy trì ổn định khu vực Reuters
Ông Han cảnh báo Triều Tiên sẽ đáp trả nếu Mỹ và Hàn Quốc tổ chức cuộc tập trận hằng năm theo kế hoạch vào tháng 8. “Tất cả chúng tôi đã chuẩn bị tinh thần cho chiến tranh, tất cả cho hòa bình. Nếu Mỹ tiến hành cuộc tập trận quy mô lớn này vào tháng 8, hậu quả sẽ do Mỹ gánh chịu”, ông Han nói. Nhà ngoại giao Triều Tiên này còn cho rằng bản chất các cuộc tập trận nhằm chuẩn bị cho một cuộc xâm lược vào Bình Nhưỡng.
Phía Mỹ khẳng định cuộc tập trận chung Mỹ - Hàn sẽ nhằm tăng cường khả năng sẵn sàng bảo vệ khu vực và duy trì ổn định trên bán đảo Triều Tiên. Ông Fanning cho biết việc Mỹ tăng cường hiện diện ở châu Á - Thái Bình Dương, thể hiện cam kết của nước này đối với khu vực và những cuộc tập trận như trên là rất quan trọng, có thể gây dựng các mối quan hệ xuyên suốt nhiều thế hệ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.