Bắt nghi phạm vụ sát hại bé gái Việt tại Nhật

14/04/2017 08:43 GMT+7

Một người đàn ông ở độ tuổi hơn 40, hàng xóm của gia đình bé L.N.G.Linh vừa bị cảnh sát ở Abiko (Nhật Bản) bắt do nghi ngờ là thủ phạm sát hại bé.

Theo tờ Asahi ngày 14.4, một người đàn ông Nhật Bản hơn 40 tuổi, hàng xóm ở khu nhà bé L.N.G.Linh tại TP. Matsudo (tỉnh Chiba, Nhật Bản) đã bị cảnh sát điều tra bắt giam do nghi ngờ là hung thủ giết hại bé ngày 24.3.
Theo điều tra, vào lúc 8 giờ sáng ngày 24.3, bé Linh đã mất tích sau khi rời nhà để tới trường tiểu học Rikumi, TP.Matsudo. Một camera nhà dân ghi nhận hình ảnh bé đội chiếc nón vàng, đi bộ một mình, lưng đeo một chiếc cặp màu đỏ, nhưng các camera được đặt dọc đường đi học dài suốt 900 m lại không ghi nhận được thêm bất cứ hình ảnh nào của bé. Những người giám sát xung quanh khu vực trường học cũng không hề nhìn thấy bé trong hôm đó.
Ngôi chùa Quốc Phần ở Nagano cầu nguyện cho bé Linh
Thi thể của bé Linh được tìm thấy lúc 6 giờ 45 phút ngày 26.3, chỉ 2 ngày sau khi mất tích, dưới chân cầu ngoài cánh đồng ở TP.Abiko, cách địa điểm nhà bé 12 km. Nơi đây không tìm thấy quần áo và các vật dụng thường ngày của Linh như mũ, cặp.
Thi thể bé Linh không có dấu hiệu bị bóp cổ như báo chí trước đó đã đưa. Cảnh sát Nhật kết luận bé đã bị chết vì ngạt thở. Ngày 27.3, theo một chỉ dẫn ẩn danh được đưa ra trên mạng, một chiếc cặp sách được cho là của bé Linh được tìm thấy ở sông Tone, TP.Bando, tỉnh Ibaraki, cách hiện trường phát hiện thi thể bé 18 km. Vào ngày 28.3, một số quần áo và còi báo động được cho là của bé Linh được tìm thấy ở cách bờ sông chừng 500 m.
Ca sĩ Phi Nhung cầu nguyện cho bé Linh tại Nhật
Cảnh sát điều tra đã thu thập nhiều dữ liệu từ các camera dọc đường tới trường của Linh. Và một camera hành trình của một người qua đường đã vô tình ghi nhận hình ảnh được cho là của bé Linh vào sáng ngày 24.3. Sau khi đặt hình ảnh bé Linh cạnh những người lớn bị nghi vấn để điều tra, cảnh sát đã nghi ngờ một người đàn ông sống gần nhà bé Linh là thủ phạm sát hại bé.
Sáng sớm ngày 14.4, sư cô Thích Tâm Trí (Hội trưởng Hội Phật tử Việt Nam tại Nhật Bản, đang làm việc tại chùa Nisshinkutsu) đã thông báo tin này lên mạng xã hội, thu hút nhiều người quan tâm. Sư cô cho biết cảnh sát Miyamoto đã gọi tới báo tin bắt được nghi phạm từ sáng sớm ngày 14.4.
Sư cô chính là người đã được gia đình bé Linh tin tưởng gửi gắm lo chuyện cùng gia đình nhận thi thể bé từ đồn cảnh sát Higashi Matsudo, và tổ chức lễ cầu siêu vào tối ngày 31.3.
Ngôi chùa ở Sendai cầu nguyện cho bé Linh
Sư cô cũng cho biết, ngay sau khi bé Linh (pháp danh Diệu An)bị sát hại, nhiều ngôi chùa ở Nhật đã tiến hành cầu nguyện cho em. Ca sĩ Phi Nhung, người vừa sang biểu diễn tại Nagoya (từ ngày 10-12.4) cũng ghé chùa cầu nguyện cho bé.
Ngôi chùa ở Ishinomaki cầu nguyện cho bé Linh
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.