Bầu cử chưa kết thúc, Tổng thống Trump đối diện 2 vụ kiện

Khánh An
Khánh An
06/11/2020 07:40 GMT+7

Chiến dịch tranh cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump bị điều tra về việc sử dụng Nhà Trắng và bị cáo buộc vi phạm bản quyền khi sử dụng bài hát YMCA.

Hãng Reuters ngày 6.11 đưa tin Văn phòng Công tố viên đặc biệt Mỹ (OSC) mở cuộc điều tra đối với các cáo buộc về việc chiến dịch tranh cử của Tổng thống Donald Trump phạm luật khi sử dụng Nhà Trắng làm trung tâm chỉ huy ngày bầu cử.
Thông tin trên được hạ nghị sĩ Dân chủ Bill Pascrell cho hay trong thông cáo. Ông cho biết OSC đã thành lập một đơn vị đặc biệt để điều tra sau khi ông kiến nghị, nhằm xác định xem chiến dịch của ông Trump có vi phạm Đạo luật Hatch Act hay không.
Đạo luật này nghiêm cấm các nhân viên chính phủ sử dụng chức quyền, tài sản của chính phủ để thực hiện những việc liên quan tới chính trị như vận động gây quỹ chính trị và các việc tương tự.

[VIDEO] Tổng thống Mỹ Donald Trump nhảy theo bài hát YMCA

Bên cạnh đó, theo AFP, các luật sư dự định sẽ nộp đơn kiện trong vài ngày tới, cáo buộc việc sử dụng trái phép bài hát YMCA của Village People trong chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump.
Bài disco của nhóm nhạc Mỹ phát hành năm 1978 đã được sử dụng trong các sự kiện vận động của ông chủ Nhà Trắng, cũng như nhạc nền trong video chiến dịch của ông trước ngày bầu cử.
Trên Twitter, Tổng thống Mỹ Donald Trump còn đăng tải đoạn video ông nhảy theo bài hát khi trên bục phát biểu trước các cử tri.
Theo luật sư Richard Malka, những bên giữ bản quyền bài hát, trong đó có công ty Scorpio Music, phát hiện vi phạm trong việc sử dụng bài hát vì lợi ích của Tổng thống Trump và điều đó không thể chấp nhận được.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.