Bầu cử giữa kỳ Mỹ: cuộc đua càng lúc càng gay cấn

Khánh An
Khánh An
07/11/2018 09:36 GMT+7

Ứng viên đảng Dân chủ Jennifer Wexton giành được ghế quan trọng tại Hạ viện trong cuộc bầu cử Quốc hội giữa nhiệm kỳ.

Đài CNN đưa tin ứng viên đảng Dân chủ Jennifer Wexton được cho là đã giành chiếc ghế quan trọng ở Hạ viện từ tay nghị sĩ Cộng hòa Barbara Comstock tại khu vực bầu cử số 10 thuộc bang Virginia, trong cuộc bầu cử Quốc hội giữa kỳ với sự cạnh tranh quyết liệt từ 2 đảng.
Đây là khu vực bầu cử quan trọng và cũng là nơi các ứng viên đảng Dân chủ tại lưỡng viện thông báo về chính sách của họ khi tranh cử.
Trước đó trong chiến dịch tranh cử, bà Wexton đã chỉ trích bà Comstock khi cho rằng nghị sĩ này luôn theo sát các chính sách của Tổng thống Donald Trump.
Trong khi đó, chủ tịch Ủy ban Quốc gia đảng Cộng hòa tại Quốc hội Steve Stivers cho biết phe Cộng hòa đang “chiếm chút lợi thế” tại kỳ bầu cử.
“Đây là sự cạnh tranh gay cấn và chúng ta sẽ sớm biết kết quả. Chúng tôi có 14 ứng viên giành chiến thắng sít sao và nếu duy trì được, chúng tôi sẽ thắng”, ông nói.
Cử tri Mỹ ngày 6.11 (giờ địa phương) đã đi bỏ phiếu bầu 35 ghế thượng nghị sĩ tại 33 bang và 435 ghế hạ nghị sĩ. Hiện đảng Cộng hòa đang chiếm đa số tại lưỡng viện.
[VIDEO] Người Mỹ đi bầu Quốc hội vì lý do gì?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.