Bầu cử Indonesia: hơn 130 nhân viên kiểm phiếu và cảnh sát chết vì kiệt sức

24/04/2019 14:31 GMT+7

Giới chức Indonesia cho biết phải làm việc liên tục và không có thời gian nghỉ ngơi khiến nhiều nhân viên kiểm phiếu và cảnh sát tử vong khi làm nhiệm vụ tại cuộc bầu cử.

Ông Viryan Azizs, người đứng đầu Ủy ban bầu cử quốc gia Indonesia, cho hay ít nhất 119 nhân viên tại các điểm bỏ phiếu, hầu hết là tình nguyện viên trên 40 tuổi, đã thiệt mạng và 548 người bị ốm.
Còn theo tờ South China Morning Post dẫn lời phát ngôn viên Dedi Prasetyo của Cơ quan Cảnh sát quốc gia Indonesia, ít nhất 15 cảnh sát đã thiệt mạng, nhiều trường hợp trong số này do gặp tai nạn.
Điều kiện địa lý buộc các viên cảnh sát và nhân viên kiểm phiếu phải chở các thùng phiếu và lá phiếu bằng nhiều phương tiện khác nhau, bao gồm cả ngựa và canô hoặc băng rừng, lội suối...
Hầu hết trong số này đều vì kiệt sức do khối lượng công việc quá nhiều trước, trong và suốt thời gian diễn ra cuộc bầu cử ngày 17.4. Đây được đánh giá là cuộc bỏ phiếu trong một ngày có quy mô và độ phức tạp nhất trên thế giới.
Trong ngày này, người dân Indonesia cùng lúc bầu chọn tổng thống, phó tổng thống, thành viên quốc hội và hội đồng lập pháp địa phương.
Ủy ban bầu cử quốc gia Indonesia đã bàn thảo với Bộ Tài chính nước này về việc bồi thường cho những người thiệt mạng hoặc ngã bệnh mà không có bảo hiểm.
Ủy ban bầu cử quốc gia Indonesia đề xuất mức bồi thường 30-36 triệu Rupiah (49-59 triệu đồng) cho thân nhân của những người tử vong, gần 30 triệu Rupiah cho những người bị ốm và tối đa 16 triệu Rupiah cho những người bị thương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.