Bầu cử Mỹ: Kịch tính bỏ phiếu sớm ở bang chiến địa

Khánh An
Khánh An
26/10/2020 07:09 GMT+7

Dự báo tỷ lệ bỏ phiếu sớm ở Mỹ có thể cao nhất trong hơn một thế kỷ qua, trong khi Tổng thống Donald Trump và ứng viên Joe Biden tiếp tục công kích đối thủ.

Tờ The Wall Street Journal hôm qua đưa tin ít nhất 23 tiểu bang ở Mỹ đã có số phiếu bầu cử sớm cao hơn so với năm 2016, trong bối cảnh nhiều người đề phòng Covid-19 cũng như muốn sớm đưa ra lựa chọn. Trong số đó có nhiều bang chiến địa như Pennsylvania, Wisconsin, Minnesota và Michigan, trong khi các bang Texas, Bắc Carolina và Georgia dự kiến cũng sẽ có số phiếu sớm vượt năm 2016 trong vài ngày tới.

Tổng thống Trump đích thân bỏ phiếu cho 'gã tên Trump' tại bang Florida

Việc Tổng thống Trump đích thân bỏ phiếu tại Florida đã kích hoạt làn sóng bỏ phiếu sớm trong những người ủng hộ đảng Cộng hòa tại đây. Theo Politico, đến hôm qua, cử tri Cộng hòa đã rút ngắn được khoảng cách về số phiếu đã bầu so với phe Dân chủ, và dự kiến khoảng cách này sẽ còn thu hẹp trong vòng vài ngày tới.
Tại Texas, hơn 6,3 triệu cử tri đã bỏ phiếu và tiểu bang này có thể là bang chiến địa trong năm nay, dù trước đó ủng hộ ứng viên đảng Cộng hòa trong suốt vài thập niên qua. Khảo sát của Đại học Quinnipiac cho thấy tỷ lệ ủng hộ của 2 ứng viên đang ngang nhau tại Texas, trong đó ông Biden được nhiều người bỏ phiếu sớm ủng hộ, còn ông Trump được nhiều người sẽ bỏ phiếu vào ngày bầu cử ủng hộ.
Giám đốc điều hành Tom Bonier của Công ty dữ liệu TargetSmart (Mỹ) dự đoán sẽ có 60% số phiếu được bầu sớm trong năm nay. Trong khi đó, Giáo sư Michael McDonald tại Đại học Florida cho rằng sẽ có 150 triệu cử tri bỏ phiếu sớm, chiếm 65% và là tỷ lệ cao nhất kể từ năm 1908. Tính đến hôm qua, đã có 58,6 triệu cử tri Mỹ bỏ phiếu sớm bầu tổng thống.

“Thánh địa” Tổng thống Trump tin tưởng chiến thắng

Tờ The Washington Post hôm qua đưa tin Tổng thống Trump và ứng viên Biden tiếp tục vận động tranh cử tại các bang chiến địa như Florida và khu vực Trung Tây. Ông Biden vận động tại quê nhà ở Pennsylvania và người tham dự ngồi trong xe hơi để giữ khoảng cách nhằm đề phòng Covid-19. Tổng thống Trump vận động tại các bang Florida, Bắc Carolina, Ohio và Wisconsin với hàng ngàn người tham dự không đeo khẩu trang. Ứng viên phó tướng của ông Biden là bà Kamala Harris vận động tại bang Ohio, còn Phó tổng thống Mike Pence vận động tại Florida. Cũng tại Florida, cựu Tổng thống Barack Obama vận động lần 2 và chỉ trích Tổng thống Trump không có tố chất của một tổng thống. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.