Bầy ong trên mái nhà thờ Đức Bà Paris sống sót sau vụ cháy

20/04/2019 15:00 GMT+7

Bầy ong được nuôi trên mái nhà thờ Đức Bà Paris vẫn sống sót khỏe mạnh sau vụ cháy kinh hoàng tại đây hôm 15.4.

Người chăm sóc cho bầy ong tại nhà thờ Đức Bà Paris, ông Nicolas Geant xác nhận bầy ong vẫn còn sống sau vụ cháy lớn ngày 15.4.
“Người phát ngôn nhà thờ Andre Finot nói với tôi rằng bầy ông vẫn bay ra bay vào những chiếc thùng nuôi, như vậy nghĩa là chúng còn sống”, CNN ngày 19.4 dẫn lời ông Geant xác nhận.
Người này cho hay nhà thờ Đức Bà Paris có nuôi 3 thùng ong trên mái tầng một từ năm 2013 và mỗi thùng có khoảng 60.000 con ong. Sau vụ cháy, ông rà kỹ các bức ảnh chụp từ thiết bị bay không người lái và thấy các thùng nuôi vẫn còn nguyên nhưng không biết có ong bên trong không.
Số thùng nuôi ong này đặt cách phần mái chính bị cháy rụi của tòa nhà khoảng 30 m và may mắn không bị lửa cháy lan sang.
Ba thùng nuôi ong nằm bên dưới phần mái bị cháy khoảng 30 m Ảnh chụp màn hình CNN
Ông Geant nói rằng các thùng nuôi làm bằng gỗ nên có thể bị cháy rụi nếu bị lửa bén sang. Bên cạnh đó, sáp ong bị nóng chảy ở nhiệt độ 63oC nên nếu 3 chiếc thùng bị nóng đến mức đó thì sẽ làm sáp chảy và giết chết lũ ong bên trong.
Ông Geant cho rằng khói có thể đã tràn vào bên trong thùng nuôi ong nhưng không như con người, ong không có phổi nên không bị ngạt khói. Những người nuôi ong từ xa xưa đã biết dùng khói để bầy ong không đốt lúc người nuôi lấy mật.
[VIDEO] Ngoài các tổ ong trên mái, nhà thờ Đức Bà Paris còn điều gì bạn nên biết?
Ông Geant vô cùng buồn bã sau vụ cháy, nhưng việc bầy ong còn sống cũng mang lại cho ông nhiều niềm vui. “Đó thật sự là một phép màu”, ông Geant nói.
Mỗi thùng ong tại nhà thờ Đức Bà Paris cho ra trung bình 25 kg mật mỗi năm và số mật này được bán cho nhân viên của nhà thờ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.