Bê bối con rơi của vị cựu vương

30/01/2020 10:00 GMT+7

Cựu vương Bỉ Albert II vừa thừa nhận có con ngoài giá thú, qua đó khép lại vụ kiện đòi xác nhận mối quan hệ cùng huyết thống kéo dài 7 năm của bà Delphine Boel.

Vụ việc bắt đầu vào năm 2013 khi bà Boel đâm đơn kiện Thượng hoàng Albert II, yêu cầu xác định ông là cha ruột của bà.
Bà Boel sinh năm 1968, tự nhận là con ruột của nam tước phu nhân Sibylle de Selys Longchamps và ông Albert, hai người đều đã có gia đình vào thời điểm đó. Ông Albert khi ấy còn là hoàng tử xứ Liege và đến năm 1993 mới lên ngôi vua, trị vì cho đến năm 2013.
Sau khi thoái vị, ông Albert không còn được hưởng quyền miễn trừ trong các vụ kiện nên buộc phải hầu tòa sau khi bà Boel đâm đơn. Tuy nhiên, vị cựu vương 86 tuổi không thừa nhận là cha ruột của bà Boel. Tòa án Brussels hồi tháng 10.2018 yêu cầu ông Albert cung cấp mẫu nước bọt để làm xét nghiệm nhưng ông từ chối. Sau đó vào tháng 5.2019, tòa ra phán quyết buộc ông Albert nộp phạt 5.000 euro/ngày (127 triệu đồng) nếu không cung cấp mẫu ADN.
Cựu vương Albert cuối cùng phải nhượng bộ. Kết quả xét nghiệm ADN cho thấy ông là cha ruột của bà Boel. Với những bằng chứng rõ ràng như vậy, bà Boel đã được công nhận là người con thứ 4 của ông Albert và hiện đủ điều kiện được hưởng quyền thừa kế như mọi thành viên khác trong hoàng tộc. Thu nhập hằng năm của ông Albert có thể lên đến khoảng 1 triệu euro.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.