Bé gái 2 tuổi vào nhóm người có IQ cao nhất thế giới

29/05/2021 18:49 GMT+7

Bé Kashe Quest vừa trở thành người nhỏ tuổi nhất ở Mỹ gia nhập nhóm những người có chỉ số thông minh (IQ) cao nhất thế giới .

Theo CNN ngày 28.5, bé Kashe Quest (2 tuổi) sống tại thành phố Los Angeles, California đã vượt qua bài kiểm tra IQ để vào nhóm những người có chỉ số thông minh cao nhất thế giới.
Theo bố mẹ của Kashe, cô bé mới chỉ biết đi nhưng có thể gọi tên tất cả nguyên tố trong bảng tuần hoàn các nguyên tố hóa học, nhận diện được toàn bộ 50 bang của Mỹ bao gồm hình dạng và vị trí, đồng thời đang học tiếng Tây Ban Nha.
"Bé luôn cho chúng tôi thấy thiên hướng muốn khám phá mọi thứ xung quanh nó và luôn hỏi tại sao. Nếu không biết gì đó, bé sẽ hỏi đó là gì và chức năng của nó ra sao. Một khi đã học được, bé áp dụng ngay", CNN dẫn lời bố của Kashe. 
Nhận thấy con phát triển về trí tuệ hơn so với tuổi, bố mẹ Kashe đã đưa bé đến gặp một nhà tâm lý học và tiến hành làm bài kiểm tra IQ. Kết quả là bé đạt 146, chính thức trở thành người nhỏ tuổi nhất nước Mỹ gia nhập Mensa - cộng đồng những người có IQ cao hơn 98% nhân loại. Mensa được thành lập từ năm 1946, chỉ tiếp nhận những thành viên có chỉ số IQ thuộc nhóm 2% dân số thế giới. Hiện Mensa có khoảng 145.000 thành viên ở 100 quốc gia trên thế giới. 
Trong khi đó, theo thang đo Stanford-Binet, người có chỉ số IQ từ 145 trở lên được xem là thiên tài hoặc gần thiên tài. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.