Bế tắc triển vọng đàm phán về Trung Đông

Bảo Vinh
Bảo Vinh
26/09/2019 09:10 GMT+7

Tổng thống Iran Hassan Rouhani tuyên bố Tổng thống Trump cần khôi phục sự tin tưởng trước khi muốn đối thoại

Đài Press TV của Iran hôm qua đưa tin nước này sẽ đảm bảo không theo đuổi phát triển vũ khí hạt nhân, chấp nhận những thay đổi cho thỏa thuận hạt nhân năm 2015 nếu như quốc hội Mỹ phê chuẩn thỏa thuận và dỡ bỏ toàn bộ lệnh cấm vận.
Đề xuất chưa được chính quyền Iran xác nhận nhưng được đưa ra giữa thời điểm các bên đang nỗ lực kêu gọi Mỹ và Iran đối thoại bên lề kỳ họp Đại hội đồng LHQ ở TP.New York (Mỹ) nhằm hạ nhiệt căng thẳng tại Trung Đông.
Trong bài phát biểu trước LHQ, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố sẽ không giảm sức ép kinh tế lên Iran chừng nào nước CH Hồi giáo còn tiếp tục các hành vi đe dọa. Trong khi đó, Tổng thống Iran Hassan Rouhani tuyên bố Tổng thống Trump cần khôi phục sự tin tưởng trước khi muốn đối thoại, theo Đài Fox News.
Cùng ngày, Thủ tướng Đức Angela Merkel có cuộc gặp riêng với Tổng thống Trump và Tổng thống Rouhani. Bà Merkel hoan nghênh triển vọng đối thoại Mỹ - Iran nhưng cho rằng yêu cầu của Tehran về việc dỡ bỏ hoàn toàn lệnh cấm vận trước là điều “không thực tế”.

[VIDEO] Tổng thống Trump: Chiến tranh là xấu xa, hòa bình thì tuyệt vời

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.