Bên trong lâu đài sang trọng tổ chức hội nghị G7

07/06/2015 21:00 GMT+7

(TNO) Ẩn sâu trong một khu rừng quốc gia hẻo lánh, lâu đài Schloss Elmau xa hoa bên dãy Alps và có đủ tiêu chuẩn của một khách sạn "5 sao" để đón tiếp các nguyên thủ tại G7.

(TNO) Ẩn sâu trong một khu rừng quốc gia hẻo lánh, lâu đài Schloss Elmau xa hoa, lộng lẫy bên dãy Alps và có đủ tiêu chuẩn của một khách sạn "5 sao" để đón tiếp các nguyên thủ tại G7.

Tòa lâu đài trăm tuổi Schloss Elmau, nơi tổ chức hội nghị G7 năm nay - Ảnh chụp màn hình ABC News
Khách sạn Schloss Elmau nằm gần thành phố du lịch Garmisch-Partenkirchen, miền nam nước Đức. Schloss Elmau nằm trong chuỗi khu nghỉ mát sang trọng và được chọn làm địa điểm tiếp đón các chính khách. Trang tin ABC News (Úc) hôm 6.6 có bài viết mô tả khu nghỉ mát sang trọng này.
"Đó là một vinh dự rất lớn", Nikolai Bloyd, tổng giám đốc của Schloss Elmau từ năm 2010 cho biết.
"Sự chú ý của thế giới đang đổ vào khu vực xinh đẹp này của nước Đức, tại thung lũng đẹp như tranh vẽ ở đoạn núi Alps của Bavaria", ông nói thêm.
Theo ABC News, chính phủ Đức đã thuê toàn bộ khách sạn có 168 phòng ngủ này. Một số vị nguyên thủ như Tổng thống Mỹ Barack Obama, Thủ tướng Anh David Cameron và Thủ tướng Đức Angela Merkel sẽ ở đây.
Tất cả các cuộc họp và sự kiện của G7 đều diễn ra tại Schloss Elmau, bao gồm cả buổi hòa nhạc được tổ chức trong phòng hòa nhạc lớn của toàn khu nghỉ mát.
Các nguyên thủ cũng có dịp thưởng thức ẩm thực từ 9 nhà hàng sang trọng trong khu nghỉ mát, trong đó có Luce d'Oro, nơi từng nhận giải One Michelin Star, được xem như một "chứng chỉ chất lượng" cho các nhà hàng. Đầu bếp của Luce d'Oro cũng là một "ngôi sao": Mario Corti. Ông chính là người từng nổi danh khi nấu ăn cho Hoàng tử Charles, ca sĩ lừng danh Madonna, nhóm nhạc rock Red Hot Chili Peppers hay tỉ phú Bill Gates.
Nhà hàng sang trọng Luce d'Oro - Ảnh chụp màn hình ABC News
Các bữa ăn của nguyên thủ cũng đặc biệt được chuẩn bị với thực đơn không được tiết lộ, song cũng có những khu vực ẩm thực làm từ nguyên liệu địa phương, ABC News cho biết.
Khu nghỉ mát này cũng có một spa rộng hơn 6.500 mét vuông, có 5 hồ bơi nước nóng ngoài trời, 20 phòng tắm hơi và phòng xông hơi.
Để đảm bảo an ninh, cảnh sát đã kiểm soát chặt chẽ toàn khu vực này từ cuối tháng 5. Mỗi người muốn vào trong đều phải được quét kiểm tra, và dĩ nhiên các loại rau quả, thực phẩm cho các bữa ăn của nguyên thủ cũng đều được chú ý đặc biệt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.