Bị bắt vì dựng chuyện cha chết trong vụ nổ Thiên Tân để lừa tiền

16/08/2015 20:00 GMT+7

(TNO) Một cô gái trẻ ở tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc vừa bị cảnh sát bắt với cáo buộc lừa đảo trên mạng để lấy tiền, khi cô dựng chuyện cha chết trong vụ nổ ở Thiên Tân, báo chí Trung Quốc ngày 16.8 cho hay.

(TNO) Một cô gái trẻ ở tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc vừa bị cảnh sát bắt với cáo buộc lừa đảo trên mạng để lấy tiền giúp đỡ khi dựng chuyện cha chết trong vụ nổ ở Thiên Tân, báo chí Trung Quốc ngày 16.8 cho hay.

>> Ông Tập Cận Bình nói gì sau thảm họa cháy nổ ở Thiên Tân?
>> Vụ nổ ở Thiên Tân: Số người chết lên 112, còn 95 người mất tích

Thân nhân của một lính cứu hỏa mất tích vào bệnh viện tìm anh này. Hiện có 85 lính cứu hỏa
mất tích sau vụ nổ ở Thiên Tân - Ảnh: Reuters
Cô gái được cho tên là Yang, 19 tuổi, thất nghiệp và sống trong một căn hộ chung cư ở thành phố Phòng Thành Cảng, thuộc khu tự trị Quảng Tây, theo trang tin Shanghaiist.
Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) cho biết sau khi vụ nổ xảy ra ở Thiên Tân làm ít nhất 112 người thiệt mạng, Yang đã viết trên tài khoản Weibo của mình hôm 13.8 về vụ này và nói rằng cha của cô làm việc gần nơi xảy ra tai nạn và cô rất lo lắng khi không liên lạc được với ông.
Lời than vãn của cô gái “trẻ, đáng thương” thực sự lay động lòng người, khiến cộng đồng mạng quan tâm một cách đặc biệt. Họ chia sẻ câu chuyện của cô. Sau đó, Yang viết tiếp rằng cô vừa mới tới bệnh viện để gặp mặt cha mình lần cuối, theo Shanghaiist. Bài viết lần này của Yang có 2 triệu lượt chia sẻ.
Cộng đồng mạng ở Trung Quốc nhanh chóng kêu gọi quyên góp để giúp đỡ Yang. Gần 90.000 nhân dân tệ được huy động trong thời gian ngắn từ 3.700 người dùng mạng để giúp đỡ cô gái.
Tuy nhiên việc làm của Yang nhanh chóng bị cảnh sát phát hiện. Yang khai với cảnh sát rằng lúc đầu cô chỉ có ý định dựa vào vụ nổ ở Thiên Tân để nổi tiếng, nhưng khi thấy số tiền quyên góp quá lớn, cô tiếp tục “trò đùa” và nghĩ rằng sẽ không bị ai phát hiện.
Cảnh sát cho biết đã bắt giữ Yang để điều tra tiếp, còn số tiền đóng góp sẽ được trả lại cho các nạn nhân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.