Bị bắt vì quay video tai nạn giao thông mà không cứu người

18/07/2015 10:07 GMT+7

(TNO) Một người đàn ông ở bang Ohio (Mỹ) bị bắt vì chỉ quay video hiện trường một vụ tại nạn giao thông chết người, thay vì phải giúp đỡ nạn nhân.

(TNO) Một người đàn ông ở bang Ohio (Mỹ) bị bắt vì chỉ quay video hiện trường một vụ tại nạn giao thông chết người, thay vì phải giúp đỡ nạn nhân.

Tại Mỹ, gặp tai nạn giao thông mà không cứu nạn nhân, có thể bị phạt - Ảnh: Reuters
Cảnh sát cho biết ông Paul Pelton (41 tuổi) có mặt tại hiện trường vụ tai nạn xe hơi xảy ra vào ngày 13.7, theo đài CBS (Mỹ) ngày 18.7.
Các nhân chứng cho hay thay vì giúp hai nạn nhân (ở độ tuổi thiếu niên) trên xe hơi, ông Pelton đi đến chiếc xe bị nạn và bắt đầu quay phim nạn nhân và chiếc xe hơi bị hư hỏng.
Đoạn video có tiếng ông Pelton gọi hai tài xế gặp nạn là “những thằng ngu” trong lúc quay video.
“Trong khi những người khác đang cố giúp đỡ hai nạn nhân, người đàn ông đó dùng điện thoại quay video quang cảnh hãi hùng của vụ tai nạn. Trong đoạn video, người đàn ông còn bình luận hai nạn nhân là những thằng ngu và cầm điện thoại quay hai nạn nhân trong lúc họ ở trong tình trạng nguy kịch”, Sở cảnh sát thành phố Lorain (bang Ohio) cho hay trong một thông cáo đăng trên mạng xã hội Facebook.
Cảnh sát cho biết Zach Goodin (17 tuổi) lái xe phóng nhanh để vượt đường ray xe lửa dẫn đến mất kiểm soát, tông vào một xe hơi đang đậu rồi lao vào một căn nhà. Goodin được đưa đến bệnh viện trong tình trạng nguy kịch, còn bạn đồng hành Cameron Friend (17 tuổi) thì thiệt mạng.
Sau khi Pelton quay video, ông ta đăng lên Facebook, định bán video cho các hãng thông tấn báo đài và sau đó bị bắt vào ngày 15.7 vì vi phạm luật giao thông.
Vụ tai nạn xảy ra trước nhà của bà Denise White. Bà White khi đang giúp đỡ nạn nhân thì nhìn thấy ông Pelton quay video. “Quay video tai nạn và đăng tải lên Facebook cho thấy con người này sống không có nguyên tắc. Thật kinh tởm”, bà White nói với đài CBS.
Ông Pelton sau đó đã đăng một đoạn video khác trên Facebook, lên tiếng xin lỗi vụ quay video tai nạn và cho rằng đây là “một sự hiểu lầm”.
Trong video, ông Pelton nói: “Tôi muốn gửi lời xin lỗi công khai đến gia đình hai thiếu niên bị thương hoặc tử vong trong vụ tai nạn. Tôi chỉ muốn đăng tải video để tăng cường ý thức cho các thiếu niên khác không nên phóng nhanh và lái xe bất cẩn”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.