Bị cấm vận, Nga tố Mỹ ‘ủng hộ khủng bố’ ở Syria

Khánh An
Khánh An
27/09/2019 10:29 GMT+7

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng Mỹ che chở và cung cấp phương tiện cho tổ chức Hayat Tahrir al-Sham chống chính quyền Syria.

Hãng Sputnik ngày 27.9 đưa tin Bộ Ngoại giao Nga chỉ trích Mỹ “trắng trợn ủng hộ khủng bố” khi ban hành các lệnh cấm vận đối với các cá nhân, tổ chức của Nga.
Trước đó, Mỹ cấm vận Maritime Assistance LLC vì cáo buộc đây là công ty hàng hải bình phong cho công ty OJSC Sovfracht vốn đã bị cấm vận vì liên quan đến các hoạt động ở Ukraine.
Bên cạnh đó còn có 3 giám đốc của OJSC Sovfracht cùng 5 tàu cũng bị cấm vận liên quan đến cáo buộc cung cấp nhiên liệu máy bay cho các lực lượng Nga ở Syria.
“Các lệnh cấm vận Mỹ đưa ra vào ngày 26.9 đối với một số cá nhân, tàu và tổ chức của Nga là đợt cấm vận thứ 75 kể từ năm 2011, khi Washington từ bỏ chính sách thiết lập lại mối quan hệ song phương và bắt đầu phá hủy nó. Kể từ đó, những người ủng hộ chính sách cấm vận Nga chưa đạt được kết quả nào. Lần này, dường như họ tỏ ra khinh suất quá mức”, theo thông cáo của Bộ Ngoại giao Nga.
Thông cáo ghi rõ Moscow nhiều lần chỉ ra chính sách của Washington trong việc bảo trợ những kẻ khủng bố thuộc tổ chức Hayat Tahrir al-Sham, trước đây có tên Nusra Front, bằng cách bảo vệ và cung cấp phương tiện, dù đó là tổ chức “thừa kế trực tiếp” của al-Qaeda.
“Mỹ đã để lộ việc họ công khai ủng hộ khủng bố. Với Nga, các lệnh cấm vận không có gì mới. Việc chống khủng bố ở Syria sẽ tiếp diễn dù Mỹ bảo trợ chúng và chiếm một phần lãnh thổ đất nước này một cách phi pháp, cản trở việc dàn xếp xung đột ở Syria”, theo thông cáo.
Cùng ngày, Ngoại trưởng Mỹ cáo buộc Nga và Iran “thêm dầu” vào cho tình trạng bạo lực ở Syria, đồng thời nhấn mạnh rằng Mỹ ủng hộ các nỗ lực của Liên Hiệp Quốc nhằm chấm dứt bạo lực tại quốc gia Trung Đông.

[VIDEO] Chiến sự dần tàn, người dân Syria gian nan lo hồi phục

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.