Bỉ điều tra bê bối 'tiệc tùng' bên xác nghi can khủng bố

04/06/2015 16:49 GMT+7

(TNO) Cảnh sát Bỉ tuyên bố mở cuộc điều tra về những bức ảnh cho thấy nhiều người đang vui mừng uống champagne, chụp ảnh "tự sướng" trong lúc mổ xác khám nghiệm tử thi 2 nghi can khủng bố.

(TNO) Cảnh sát Bỉ tuyên bố mở cuộc điều tra về những bức ảnh cho thấy nhiều người đang vui mừng uống champagne, chụp ảnh "tự sướng" trong lúc mổ xác khám nghiệm tử thi 2 nghi can khủng bố.

Bộ trưởng Nội vụ Jan Jambon đã phải vào cuộc, cố xoa dịu vụ xì căng đan - Ảnh: AFP
Tổng chưởng lý Christian De Valkeneer của tỉnh Liege (Bỉ) ngày 3.6 đã tổ chức họp báo và gọi hành động của những người trong ảnh là "không thể chấp nhận được". Cùng lúc, ông cũng cố gắng giảm nhẹ tình hình, cho rằng báo chí gọi sự kiện này là "tiệc tùng" là quá đáng, không chính xác.
Cũng trong ngày 3.6, Bộ trưởng Nội vụ Jan Jambon đã phải lên tiếng phân bua rằng không có cảnh sát nào trong những bức ảnh kể trên. Tuy nhiên, ông này bảo rằng chưa thể xác định những người này - đều đeo khẩu trang y tế che mặt - là ai.
Trên nguyên tắc, chỉ có cảnh sát, chuyên gia khám nghiệm pháp y mới có quyền có mặt tại những buổi mổ xác khám nghiệm pháp y.
Trước đó, báo La Derniere Heure đưa tin 2 người chết trong ảnh đã bị giết trong một cuộc tấn công chống khủng bố tại thành phố Verviers (tỉnh Liege) hồi tháng 1 vừa qua. Cuộc tấn công này diễn ra ngay sau vụ tấn công của những phần tử Hồi giáo cực đoan ở Paris (Pháp). Cảnh sát tuyên bố đã chặn đứng một âm mưu khủng bố.
Tờ báo trên cũng cho biết những bức ảnh này đã lan truyền trong mạng nội bộ của đơn vị chống Hồi giáo cực đoan (thuộc lực lượng cảnh sát chống khủng bố ở Brussel) trong nhiều tuần qua.
Báo The Washington Post (Mỹ) nhận định rõ ràng chính quyền Bỉ xem đây là một vụ việc nhạy cảm, cố gắng xử lý nó khéo léo để tránh làm nổi giận cộng đồng Hồi giáo, vốn đang gia tăng thấy rõ ở nước này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.