Bị truy tố tội ‘khủng bố ma túy’, cựu tướng Venezuela tự nộp mình cho Mỹ

29/03/2020 12:23 GMT+7

Một vị tướng về hưu Venezuela đã tự nộp mình cho Mỹ sau khi Washington truy tố tội âm mưu “khủng bố ma túy" đối với ông và Tổng thống Nicolas Maduro cùng các quan chức khác.

“Cựu tướng Cliver Antonio Alcala Cordones đã tự nộp mình hôm 27.3 ở Colombia để được dẫn độ sang Mỹ”, tờ El Tiempo de Bogota dẫn lời một công tố viên Colombia cho biết.
Dù Tổng thống Colombia Ivan Duque áp đặt lệnh phong tỏa nhằm hạn chế đại dịch Covid-19 lây lan, nhưng chính phủ cấp phép đặc biệt cho chuyến bay đưa ông Alcala sang thành phố New York, Mỹ.
Trong video trên tài khoản Facebook, ông Alcala (58 tuổi) nói: "Tôi phải chịu trách nhiệm đối với hành động của mình". Phía Mỹ vẫn chưa có phản ứng gì trước thông tin này.
Ông Alcala là một trong số hàng loạt quan chức Venezuela đương nhiễm lẫn về hưu cùng Tổng thống Maduro đã bị Mỹ truy tố với nhiều tội danh từ "âm mưu khủng bố ma túy" cho đến rửa tiền vào ngày 26.3, theo AFP.
Bộ Ngoại giao Mỹ treo giải thưởng trị giá 15 triệu USD cho bất kỳ ai cung cấp thông tin để bắt ông Maduro; 10 triệu USD đối với ông Alcala.
Ông Alcala sống ở thành phố Barranquilla, phía bắc Colombia trong 2 năm qua. Nghỉ hưu sau khi Tổng thống Maduro nhậm chức năm 2013, ông Alcala chuyển sang ủng hộ thủ lĩnh đối lập Juan Guaido để thách thức chính phủ Tổng thống Maduro.
Mỹ và hơn 50 quốc gia khác hậu thuẫn ông Guaido, người tự phong là “tổng thống lâm thời Venezuela” và yêu cầu Tổng thống Maduro phải ra đi.
Việc truy tố các quan chức hàng đầu của Venezuela là nỗ lực mới nhất của chính phủ Tổng thống Donald Trump nhằm gây áp lực với ông Maduro.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.