Bị Twitter chặn quảng cáo của 2 kênh truyền thông, Nga dọa trả đũa

27/10/2017 08:40 GMT+7

Việc mạng xã hội Twitter chặn quảng cáo của hãng tin Sputnik và Đài RT là “vụ công kích chưa từng có” và vi phạm quy định về tự do ngôn luận, Bộ Ngoại giao Nga nói

Bộ Ngoại giao Nga dọa trả đũa sau khi mạng xã hội Mỹ Twitter chặn quảng cáo của hãng tin Sputnik và Đài RT.
Đài RT ngày 27.10 dẫn lời phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho rằng quyết định của Twitter rõ ràng đã vi phạm thông lệ quốc tế và do áp lực từ các cơ quan Mỹ.
“Chúng tôi xem đây là một hành động gây hấn khác nhằm cản trở hoạt động của Đài RT Nga”, bà Zakharova phát biểu, đồng thời đe dọa sẽ có hành động đáp trả.
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga cho rằng đây là “vụ công kích chưa từng có” đối với truyền thông Nga và vi phạm quy định về tự do ngôn luận ở Mỹ.
Nghị sĩ Konstantin Kosachev, chủ tịch Ủy ban đối ngoại Thượng viện Nga, cũng lên tiếng chỉ trích hành động của Twitter và cho rằng công ty này làm lợi cho các chiến lược gia Mỹ đang cố tạo chiến dịch chống Tổng thống Donald Trump.
Ông Kosachev nói thêm rằng mình quyết định xóa tài khoản Twitter cá nhân vì công ty này đã bị “chính trị hóa”.
Trước đó vào ngày 26.10, Twitter tuyên bố chặn tất cả quảng cáo trên tài khoản của RT và Sputnik vì tình báo Mỹ cáo buộc truyền thông Nga giúp Moscow can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống ở Mỹ năm ngoái.
Tổng biên tập RT Magarita Simonyan cho rằng hành động này thể hiện công ty đang nằm dưới sự điều khiển của các cơ quan an ninh Mỹ. Bà cũng tiết lộ rằng Twitter từng kêu gọi RT chi nhiều tiền hơn cho chiến dịch quảng cáo vào thời gian bầu cử ở Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.