Bị xem là ‘kẻ thù’, ông Assad vẫn khen ông Trump là ‘tổng thống Mỹ tốt nhất’

Văn Khoa
Văn Khoa
02/11/2019 22:22 GMT+7

Tổng thống Syria Bashar Hafez al-Assad mới đây bất ngờ khen ông Donald Trump là tổng thống Mỹ tốt nhất” vì ông Trump là “tổng thống minh bạch nhất’.

“Khi đề cập đến [Tổng thống] Trump, mọi người có thể hỏi tôi một câu hỏi và tôi sẽ đưa một câu trả lời có thể khác thường. Tôi nói với mọi người rằng ông ấy là tổng thống Mỹ tốt nhất. Tại sao? Không phải vì chính sách của ông ấy tốt mà vì ông ấy là tổng thống minh bạch nhất’, ông Assad cho hay trong cuộc tphỏng vấn với đài truyền hình nhà nước hôm 31.10, theo Reuters.
Hồi tháng 4.2018, Tổng thống Trump từng viết trên Twitter rằng ông Assad là “kẻ thù của chúng ta”.

Mỹ giữ quân ở Syria để bảo vệ mỏ dầu

Ông Assad nói rõ rằng Tổng thống Trump minh bạch về ý định muốn kiểm soát các mỏ dầu quan trọng của Syria ở tỉnh Deir al-Zor thuộc miền đông nước này. Binh sĩ Mỹ đã bắt đầu trở lại Deir al-Zor với sự phối hợp của Lực lượng dân chủ người Kurd (SDF) và tiếp tục cuộc chiến chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), theo Reuters dẫn lời một phát ngôn viên quân đội Mỹ cho hay.
Giới quan sát cho rằng việc đưa binh sĩ trở lại Deir al-Zor có thể cho thấy Mỹ muốn bảo vệ các mỏ dầu khỏi 15.000 tay súng IS còn lại ở Syria và Iraq cũng như binh sĩ của ông Assad và lực lượng được Nga và Iran hậu thuẫn.

[VIDEO] Tấn côn Syria chỉ "tác động giới hạn" đến chính quyền Al-Assad

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.