Biểu chương quí giá của Tổng thống Bolivia bị ‘cuỗm’ ở phố đèn đỏ

09/08/2018 11:45 GMT+7

Chiếc huân chương vàng và dải ruy-băng biểu chương của Tổng thống Bolivia Evo Morales đã không cánh mà bay tại phố đèn đỏ ở thành phố El Alto.

BBC ngày 9.8 đưa tin dải ruy-băng biểu chương và chiếc huân chương vàng được trang trí bằng ngọc lục bảo, có từ thời lập quốc Bolivia vào năm 1825 đã bị bọn trộm cuỗm khỏi xe của một sĩ quan quân đội.
Vụ việc xảy ra khi người này trên đường ra sân bay El Alto để bay đến thành phố Cochabamba nhằm giao những vật biểu tượng trên cho Tổng thống Morales.
Tuy nhiên, người này bị trễ chuyến bay nên đã đến phố đèn đỏ “giải trí” để chờ chuyến bay tiếp theo.
Viên sĩ quan cho biết đã cất những vật trên trong chiếc ba lô để trong xe. Người này hiện đã bị bắt giữ để phục vụ công tác điều tra, theo Bộ Quốc phòng Bolivia.
Trong vòng 24 giờ sau đó, cảnh sát đã tìm thấy chiếc ba lô chứa huân chương vàng và ruy-băng choàng vai của tổng thống tại nhà thờ St. Peter ở thành phố lân cận La Paz. Hiện chưa rõ đối tượng nào đã đánh cắp những vật này.
Tổng thống Morales tại lễ kỷ niệm ngày thành lập quân đội Bolivia Reuters
Tổng thống Bolivia thường đeo chiếc huân chương vàng và dây ruy-băng vào những dịp lễ quan trọng. Do các bảo vật trên bị mất nên Tổng thống Morales đã không thể đeo tại lễ kỷ niệm 193 năm ngày thành lập quân đội Bolivia ở Cochabamba hôm 8.8.
Làm bằng vàng 22 carat, huân chương trên cùng ruy-băng quàng vai của tổng thống thường được cất giữ tại Ngân hàng Bolivia. Các vật này chỉ được lấy ra dùng trong các dịp lễ quan trọng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.