Biểu tình biến thành bạo động trước hội nghị G20, 76 cảnh sát bị thương

07/07/2017 09:53 GMT+7

Bạo động bùng phát vào tối 6.7, trước thềm hội nghị thượng đỉnh G20 tại thành phố Hamburg (Đức).

Những người biểu tình quá khích đeo mặt nạ đã ném đá và tấn công cảnh sát, khiến ít nhất 76 cảnh sát bị thương, AFP dẫn lời một người phát ngôn Sở cảnh sát Hamburg cho biết.
Cảnh sát đã phải dùng vòi rồng và hơi cay giải tán khoảng 1.000 người biểu tình. Một số người bỏ chạy, nhưng một số khác vẫn chống trả và bị cảnh sát chống bạo động bao vây.
Người biểu tình quá khích còn đốt phá một số xe hơi và đập cửa kính các cửa tiệm.
Cảnh sát dùng vòi ròng giải tán người biểu tình quá khích tại thành phố Hamburg Reuters
Cuộc tuần hành của nhóm quá khích mang tên "Welcome to Hell" (WH, Chào mừng đến Địa ngục) sau đó chấm dứt, nhưng hàng ngàn người biểu tình vẫn còn trên đường phố.
"Chiến tranh, biến đổi khí hậu, bóc lột là kết quả của chủ nghĩa tư bản mà G20 là đại diện", người biểu tình Georg Ismail nói với AFP. Nhóm tổ chức WH còn tuyên bố sẽ phá hoại hội nghị G20.
Hàng ngàn người biểu tình xuống đường phản đối G20 tại thành phố Hamburg chiều 6.7 Reuters
Cảnh sát ước tính khoảng 100.000 người biểu tình sẽ tham gia 30 cuộc tuần hành khác nhau trong suốt hai ngày diễn ra hội nghị G20 (7-8.7), với sự tham gia dự của nhiều lãnh đạo cấp cao bao gồm Tổng thống Mỹ Donald Trump, Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.
Chính quyền Hamburg triển khai 20.000 cảnh sát với xe bọc thép, trực thăng và máy bay không người lái trinh sát nhằm đảm bảo an ninh cho hội nghị G20. Cảnh sát còn thiết lập một trung tâm tạm giam tại một kho hàng với sức chứa 400 người nhằm đối phó người biểu tình quá khích.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.