Biểu tình kép tại Hồng Kông

04/08/2019 09:00 GMT+7

Ngày 3.8, hàng ngàn người tham gia 2 cuộc biểu tình đối lập tại 2 địa điểm ở Hồng Kông.

Tại khu Vượng Giác, hơn 4.000 người biểu tình, chủ yếu mặc đồ đen, tập trung nhằm phản đối chính quyền và dự luật dẫn độ gây tranh cãi vốn đã bị gác lại. Theo Reuters, nhiều cửa hàng tại trung tâm thương mại Langham Place và dọc theo các tuyến đường diễn ra biểu tình đã phải đóng cửa từ chiều qua.
Trong khi đó trên đảo Hồng Kông, hàng ngàn người mặc đồ trắng tập trung tại công viên Victoria để tuần hành ủng hộ cảnh sát và phản đối bạo lực. Trước đó, từ tối 2.8, hàng ngàn viên chức Hồng Kông bất chấp yêu cầu giữ quan điểm trung lập của nhà chức trách, đã lần đầu tiên gia nhập biểu tình phản đối chính quyền.

[VIDEO] Tổng thống Trump nói ở Hồng Kông có "bạo loạn"

Theo dự kiến, biểu tình sẽ tiếp tục diễn ra trong hôm nay 4.8 bên cạnh nhiều lời kêu gọi đình công vào ngày 5.8.
Cũng trong hôm qua, 2 nghị sĩ Christopher Smith và James McGovern, đồng Chủ tịch Ủy ban Nhân quyền Hạ viện Mỹ gửi thư kêu gọi Ngoại trưởng Mike Pompeo và Bộ trưởng Thương mại Wilbur Ross ngừng bán vũ khí và các trang thiết bị chống bạo động cho cảnh sát Hồng Kông với cáo buộc lực lượng này dùng vũ khí để “trấn áp người biểu tình ôn hòa”.
Bên cạnh đó, 2 nghị sĩ còn đề nghị lên án chính quyền Hồng Kông và Trung Quốc vì cáo buộc người biểu tình “là phần tử bạo động” và tố cáo Mỹ gây bất ổn chính trị tại đặc khu.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.