Binh sĩ Myanmar nổ súng vào bác sĩ, nhân viên y tế tham gia biểu tình?

Văn Khoa
Văn Khoa
15/04/2021 19:34 GMT+7

Binh sĩ Myanmar hôm nay 15.4 nổ súng ở cuộc biểu tình chống chính biến do các bác sĩ, nhân viên y tế dẫn đầu ở thành phố Mandalay, gây thương vong, theo Reuters dẫn lại thông tin từ báo chí Myanmar.

Nhiều bác sĩ và nhân viên y tế đã tập hợp ở Mandalay, thành phố lớn thứ 2 của Myanmar, nhưng binh sĩ đã nhanh chóng đến giải tán họ, nổ súng và bắt giữ một số người, theo hãng tin Mizzima. Hãng tin này không nói rõ về thương vong cũng như số người bị bắt.
Các nhân chứng cho biết một người đàn ông 30 tuổi sống trong ngôi đền đã bị bắn chết và ít nhất 2 người khác bị thương.
Một người tham gia biểu tình cho hay đã nhìn thấy 6 điều dưỡng và bác sĩ bị bắt trong lúc binh sĩ trấn áp cuộc biểu tình.
Phía chính quyền quân đội chưa có tuyên bố nào về thông tin mới.

Myanmar không có lễ mừng năm mới vì biểu tình, LHQ lo thảm cảnh Syria lặp lại

Tính đến nay đã có hơn 700 dân thường thiệt mạng và trên 3.000 người bị bắt trong các cuộc biểu tình phản đối quân đội Myanmar lên nắm quyền từ cuộc chính biến ngày 1.2, theo AFP dẫn một số nguồn tin.
Cũng trong hôm nay, lực lượng an ninh Myanmar bắt giữ thanh niên 25 tuổi Wai Moe Naing, một trong số thủ lĩnh phong trào biểu tình chống chính biến, sau khi Wai Moe Naing dẫn đầu cuộc biểu tình bằng xe mô tô, theo Reuters dẫn lời bạn bè và đồng nghiệp của anh này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.