Black Friday trong thế giới phẳng

25/11/2017 09:18 GMT+7

Thực tế trên chứng minh vị thế ngày càng lấn lướt của thương mại trực tuyến. Khi phương thức này trở nên rộng khắp thì biên giới kinh doanh gần như bị xóa nhòa về mặt địa lý.

Bloomberg ngày 24.11 dẫn thông tin từ Cơ quan Bán lẻ liên bang Mỹ ước tính có 164 triệu dân nước này, tương đương 69% dân số, đi mua sắm trong đợt bán hàng giảm giá dịp lễ Tạ ơn, hay còn gọi là mùa bán lẻ Black Friday (chính thức bắt đầu từ thứ sáu). Con số này tăng đáng kể so với mức 137,4 triệu người hồi năm ngoái. Nhờ đó, dự báo trong 2 tháng cuối cùng của năm 2017, doanh số mua sắm trên thị trường Mỹ có thể đạt 680 tỉ USD.
Kết quả vừa nêu có sự đóng góp đáng kể của mảng thương mại trực tuyến, bởi cả tuần trước khi mùa Black Friday 2017 chính thức diễn ra vào ngày 24.11, hàng loạt công ty bán hàng qua mạng đã “kích động” bằng các chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Thậm chí, Walmart, hệ thống siêu thị lớn nhất của Mỹ, cũng đưa ra ưu đãi cực kỳ cạnh tranh cho người mua qua mạng. Không những vậy, Walmart còn có hẳn chương trình cho ngày Cyber Monday (đợt bán hàng trực tuyến ưu đãi diễn ra vào thứ hai kế tiếp Black Friday).

tin liên quan

Black Friday: Nhịn ăn nhịn tiêu mấy tháng để chờ giảm giá
Ngày Thứ Sáu Đen (Black Friday) năm nay đã thu hút rất nhiều tín đồ thời trang ở TP.HCM. Với mức giảm giá từ 10 đến 50%, dịp này đã tạo nên cơn sốt mua sắm. Rất nhiều người đã có mặt từ sớm để mua hàng tại những trung tâm thương mại, và các cửa hàng thời trang nổi tiếng.
Thực tế trên chứng minh vị thế ngày càng lấn lướt của thương mại trực tuyến. Khi phương thức này trở nên rộng khắp thì biên giới kinh doanh gần như bị xóa nhòa về mặt địa lý. Bằng chứng là ngày càng có nhiều người ở các nước ngoài Mỹ, gồm cả người dân VN, mua hàng từ Amazon hay nhiều trang bán hàng trực tuyến khác của xứ sở cờ hoa. Đây chính là thách thức mà doanh nghiệp bán lẻ trên khắp thế giới cần tìm cách vượt qua, nếu không muốn tụt hậu.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.