Bồ câu "làm hại" thành Venice

11/09/2006 23:02 GMT+7

Để khoe với bạn bè rằng: "Tớ đã đến Venice", không có gì thuyết phục bằng việc bạn trưng một tấm hình chụp cảnh mình đang vui chơi cùng đàn bồ câu trên quảng trường St.Mark.

Quả thực, cùng với phong cảnh rất đặc trưng, những chú bồ câu hoang đã góp phần làm cho "thành phố nổi" của nước Ý thêm hấp dẫn. Tuy nhiên, việc có đến khoảng 40.000 con bồ câu sống trong một khu vực rộng chưa đầy 7 km2 cũng làm nảy sinh nhiều vấn đề nhức nhối. Bồ câu có thể mang dịch bệnh, đặc biệt là cúm gia cầm; phân của chúng cũng gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Quan chức môi trường M.Scattolin than vắn thở dài: "Venice đang đối mặt với một vấn đề khó khăn. Bồ câu có mặt ở khắp nơi mà du khách thì luôn muốn chụp ảnh chung với chúng. Chẳng thể kiểm soát nổi nếu chẳng may chúng mang mầm bệnh".

Gần đây, chính quyền Venice đã tiến hành chiến dịch giết những con chim bị bệnh nhằm "giảm dân số" bồ câu. Mặt khác, người ta còn trộn thuốc "ngừa thai" vào thức ăn của bồ câu cũng như thả chim ăn trứng bồ câu.

Tuy nhiên, các biện pháp này có vẻ chẳng "xi-nhê" gì. Bồ câu vẫn sinh sôi nảy nở và hàng triệu du khách vẫn đến đây mỗi năm để chơi với chúng. Nếu một ngày nào đó bồ câu biến mất, có lẽ thành Venice sẽ trở nên kém hấp dẫn hơn.

C.M.L
(Theo AP)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.