Bố của nữ sinh Anh gia nhập IS là phần tử Hồi giáo cực đoan

28/03/2015 14:13 GMT+7

(TNO) Cảnh sát Anh cho biết cha của một trong ba nữ sinh Anh gia nhập IS, vụ việc gây chấn động nước này trong thời gian qua, cũng là phần tử Hồi giáo cực đoan, theo Daily Mail.

(TNO) Cảnh sát Anh cho biết cha của một trong ba nữ sinh Anh gia nhập tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS), vụ việc gây chấn động nước này trong thời gian qua, cũng là phần tử Hồi giáo cực đoan, theo Daily Mail.

Ông Abase Hussen (phải), cha của nữ sinh gia nhập IS, là phần tử Hồi giáo cực đoan - Ảnh chụp màn hình Daily Mail
Tờ Daily Mail ngày 27.3 đăng tải hình ảnh một cuộc biểu tình của những người Hồi giáo cực đoan ở Anh, trong đó có ông Abase Hussen, là cha của một trong ba nữ sinh bỏ trốn sang Syria, gia nhập tổ chức IS.
Đám đông biểu tình đã đốt cờ Mỹ, ông Hussen đứng sau hét lớn “Đốt, đốt nước Mỹ” với vẻ mặt căng thẳng và giận dữ. Sau đó, ông Hussen và một nhóm người hô to khẩu hiệu “Những người theo Mohammed sẽ chiếm lấy nước Mỹ”
Sau vụ bỏ trốn gây chấn động nước Anh của ba nữ sinh, ông Abase Hussen đã đổ lỗi cho chính quyền, cảnh sát Anh và Thổ Nhĩ Kỳ, cũng như thầy cô giáo của con gái, đã không ngăn cản các em kịp thời. Ông Hussen nhấn mạnh: “Tôi không biết chủ nghĩa cực đoan là gì”.
Tuy nhiên, cảnh sát Anh đã phản bác cáo buộc trên và cho biết có đủ bằng chứng, hình ảnh chứng minh ông Hussen có liên quan đến chủ nghĩa Hồi giáo cực đoan.
Đáng chú ý, năm 2012, ông này từng tham gia vào nhóm lãnh đạo phong trào “Sự trong sáng của đạo Hồi”, gây ra làn sóng biểu tình của cộng đồng Hồi giáo trên toàn thế giới vào tháng 9.2012
Một cảnh sát cho biết, thật nực cười khi ông Hussen đổ lỗi cho chính quyền trong khi chính ông ấy cũng là một phần tử Hồi giáo cực đoan, rõ ràng chính bản thân ông ấy đã gây những tác động xấu đến con cái của mình.
Vào tháng 2, con của ông Hussen và hai người bạn học đã trộm đồ nữ trang trong nhà bán lấy tiền để mua vé máy bay đến Thổ Nhĩ Kỳ. Ba cô gái sau đó đã vượt biên thành công sang Syria và gia nhập IS, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.