Bố nhốt con gái dưới hầm 24 năm

28/04/2008 11:31 GMT+7

(TNO) Tồi tệ hơn, ông còn nhiều lần lạm dụng tình dục chính đứa con gái của mình. 7 đứa con lần lượt ra đời. Người vợ không hề hay biết về những gì xảy ra ở căn hầm mật dưới chính ngôi nhà của mình.

Vụ việc đang gây xôn xao dư luận ở nước Áo và trên khắp thế giới. Cảnh sát Áo cho biết nạn nhân của vụ trên, Elisabeth F, 42 tuổi đã bị bố đẻ, ông Josef dụ xuống căn hầm, lừa cô uống thuốc ngủ, trói cô lại rồi nhốt luôn trong đó từ năm 1984, tức lúc cô 18 tuổi. Nhưng không đợi đến lúc con gái 18 tuổi, Josef bắt đầu lạm dụng tình dục Elisabeth F từ lúc cô mới lên 11.


Elisabeth F đã bị nhốt dưới ngôi nhà này suốt 24 năm (Ảnh: AFP)

Hiện cảnh sát Amstetten (nơi xảy ra vụ việc, chỉ cách Vienne 130km) vẫn đang cố gắng kết nối các chi tiết.

“Chúng ta đang đối mặt với một tội ác quá khó hiểu. Tất cả những gì xảy ra thật đi quá xa trí tưởng tượng của chúng ta”, Bộ trưởng Nội vụ Áo Guenther Platter phát biểu trên đài truyền hình quốc gia.

3 trong số 7 đứa con của Elisabeth F và Josef bị nhốt với mẹ từ ngày chào đời đến nay, gồm 2 đứa con đầu (nay đã 19 và 18 tuổi) và đứa con út (5 tuổi). Bọn chúng chưa từng bao giờ nhìn thấy ánh mặt trời, chưa từng tiếp xúc với người nào bên ngoài cho đến trước khi vụ việc được hé lộ.

Một đứa trẻ đã chết sau khi chào đời, 3 đứa còn lại do Josef và vợ - bà Rosemarie nuôi dưỡng. 3 đứa con này do chính Josef bế đến bỏ ở cửa nhà mình, kèm theo đó là thư của Elisabeth F với nội dung đó là con của cô và cô không có khả năng nuôi chúng.

Theo các thông tin điều tra ban đầu, bà Rosemarie không hề hay biết những gì đã xảy ra cho con gái sau khi vợ chồng bà nhận được một lá thư của con, bảo rằng ông bà đừng đi tìm mình. Bà chấp nhận tình trạng xa rời con, cho rằng con đã…biến mất một cách tự nguyện.


Xe cảnh sát đến hiện trường (Ảnh: AFP)

Một người hàng xóm kể lại: “Lúc tôi nói chuyện với Rosemarie hồi Giáng Sinh, bà ấy bảo rằng không biết con gái đang ở đâu cả, chỉ đơn giản rằng cô ấy đã biến mất.”

Mọi chuyện chỉ hé lộ khi đứa con cả của Elisabeth F bị đau rất nặng và được ông Josef đưa đến một bệnh viện ở Amstetten. Cũng với “chiêu” cũ, Josef nói với các nhân viên y tế rằng bệnh nhân 19 tuổi này bị bỏ trước cửa nhà ông trong tình trạng hôn mê bất tỉnh.
Sức khỏe của cô hiện vẫn đang trong tình trạng rất nguy kịch.

Nghe Josef nói thế, các bác sĩ đã thông báo kêu gọi người mẹ, lúc bấy giờ được cho là đã bỏ đi, đến bệnh viện để cho họ biết các thông tin cần thiết về tiền sử bệnh của đứa con, rằng bệnh nhân đang phải vật lộn với cái chết.

Đến nước này, Josef đã đưa Elisabeth F và 2 đứa con còn lại ra khỏi hầm nhà, “hồ hởi thông báo” với vợ rằng đứa con mất tích của họ nay đã trở về.

Sau khi được cảnh sát đảm bảo rằng sẽ không bao giờ phải nhìn mặt cha đẻ của mình nữa, Elisabeth F mới chịu nói ra những gì đã xảy ra suốt 24 năm qua dưới căn hầm tăm tối.

Josef đã bị bắt. Năm nay ông ta 73 tuổi.


Người đi giữa (bị che gần hết) có thể chính là Josef. Ảnh chụp trước đồn cảnh sát ở Amstetten (Ảnh: AFP)

Chính các nhà điều tra cũng phải ngạc nhiên về sự tinh vi của căn hầm mà Josef dùng để nhốt đứa con gái của mình.

Cửa hầm được che lấp hoàn toàn và phải có mật mã mới vận hành nó được.

“Trong nhà có một cái kệ chất đầy đồ hộp và các thùng giấy. Đằng sau kệ là một cánh cửa bằng bê tông cốt thép, được bảo mật bằng thiết bị điện tử, chạy trên thanh trượt bằng thép và chỉ có kẻ bị tình nghi mới biết được mật mã”, một quan chức địa phương tên Heinz Lenze cho biết. Bản thân Josef là một kỹ sư điện.

Căn hầm cũng là một hệ thống tinh vi với nhiều phòng khác nhau dùng để ngủ, nấu ăn và giặt giũ.

“Quả là quá kinh khủng. Từ trên ban công và từ cửa sổ nhà tôi có thể nhìn thấy ngôi nhà. Và từ lúc nghĩ đến người đã ở trong ngôi nhà đó, tôi không thể tưởng tượng được những gì đã xảy ra…”, một người hàng xóm bàng hoàng phát biểu.

Bây giờ thì Rosemarie, Elisabeth F cùng các con của cô được đưa đến các chuyên gia tâm lý. Còn cảnh sát thì đang cố gắng điều ra về vụ việc “không thể tưởng tượng ra” này, bao gồm cả quy trình phân tích DNA của tất cả những người liên quan.

Đoan Nhật (Theo Reuters)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.