Bộ Quốc phòng Mỹ xác nhận con trai trùm khủng bố Bin Laden 'đã chết'

23/08/2019 14:00 GMT+7

Hamza Bin Laden, con trai của trùm khủng bố al-Qaeda Osama Bin Laden, đã chết, theo Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper.

“Đó là điều tôi biết”, ông Esper nói trong một cuộc phỏng vấn với Đài Fox News ngày 22.8 (giờ Mỹ) khi được hỏi liệu Hamza Bin Laden đã chết hay chưa.
“Tôi không có thông tin chi tiết về điều đó. Và nếu có, tôi không chắc mình có thể chia sẻ thêm nhiều đâu”, Bộ trưởng Esper cho hay.
Đài NBC và tờ The New York Times hồi đầu tháng 8 dẫn nguồn từ giới chức tình báo nước này cũng cho hay Hamza đã bị tiêu diệt trong chiến dịch có sự tham gia của Mỹ trong khoảng hai năm qua.
Tuy nhiên lúc đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Cố vấn an ninh quốc gia John Bolton từ chối bình luận về thông tin trên. “Tôi không muốn bình luận về chuyện này”, Tổng thống Trump nói.
Hamza Bin Laden, được cho là khoảng 30 tuổi, đã ở bên cạnh cha mình tại Afghanistan trước các cuộc tấn công khủng bố ở Mỹ vào ngày 11.9.2001.
Hamza từng tung ra các đoạn video kêu gọi các phần tử khủng bố mở cuộc tấn công vào Mỹ cùng nhiều quốc gia khác nhằm trả thù cho cha mình sau khi Osama Bin Laden bị lực lượng đặc nhiệm Mỹ tiêu diệt ở Pakistan vào tháng 5.2011.
Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết các tài liệu bị thu giữ trong cuộc đột kích năm 2011 vào nhà của Osama Bin Laden ở Pakistan cho thấy Hamza đang được chuẩn bị để nắm quyền lãnh đạo al-Qaeda.
Hamza được cho là từng bị quản thúc tại Iran song có nguồn tin cho rằng nhân vật này cũng có thể đã trú ẩn ở Afghanistan, Pakistan và Syria.
Vào tháng 2, chính phủ Mỹ đã treo thưởng 1 triệu USD (23,4 tỉ đồng) cho thông tin dẫn tới việc nhận dạng hoặc tìm ra chỗ trú ẩn của Hamza.
 

[VIDEO] Ngoại trưởng Mỹ: IS đang hồi phục ở một số khu vực

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.