Bộ trưởng Brazil gièm pha ngoại hình đệ nhất phu nhân Pháp, phải xin lỗi

06/09/2019 14:15 GMT+7

Bộ trưởng Kinh tế Brazil Paulo Guedes cho biết ông tán đồng với bình luận của Tổng thống Jair Bolsonaro về nhan sắc của Đệ nhất phu nhân Pháp Brigitte Macron.

“Thật đúng những gì tổng thống nói. Người phụ nữ này xấu thật”, Bộ trưởng Kinh tế Brazil Paulo Guedes nhận xét về Đệ nhất phu nhân Pháp Brigitte Macron khi phát biểu tại một diễn đàn kinh tế, theo AFP ngày 6.9.
Sau đó, một cố vấn của ông Guedes ra thông báo rằng Bộ trưởng Guedes “kêu gọi tha thứ cho ông ấy vì đã nói đùa về Đệ nhất phu nhân Pháp trong một sự kiện công chúng”.
Sự việc trên diễn ra chỉ vài ngày sau khi Tổng thống Pháp Emmanuel Macron chỉ trích người đồng cấp Brazil Bolsonaro vì bình luận “cực kỳ khiếm nhã” về bà Brigitte.

[VIDEO] Tổng thống Pháp Macron chỉ trích Tổng thống Brazil vì xúc phạm vợ mình

Trước đó, một người đăng lên trang Facebook của Tổng thống Brazil hình ảnh của bà Brigitte (66 tuổi) và đệ nhất phu nhân Brazil là bà Michelle (37 tuổi) với hàm ý rằng Tổng thống Pháp ghen tị. Bên dưới, Tổng thống Bolsonaro bình luận: “Đừng làm người này bẽ mặt…haha”. Lãnh đạo Brazil sau đó đã xóa bình luận này.
Kể từ khi các vụ hỏa hoạn tàn phá rừng Amazon trong vài tuần qua, Tổng thống Macron và người đồng cấp Brazil nhiều lần lời qua tiếng lại, dẫn đến khủng hoảng ngoại giao tồi tệ nhất giữa 2 nước trong nhiều thập niên.
Tổng thống Macron viết trên Twitter “Ngôi nhà của chúng ta đang bốc cháy. Đúng nghĩa đen” và cho rằng đó là khủng hoảng toàn cầu, đồng thời chỉ trích khả năng quản lý của Brazil. Ông chỉ ra rằng Pháp có lãnh thổ hải ngoại Guiana thuộc Pháp ở bờ biển phía bắc vùng Nam Mỹ nên rừng Amazon đặc biệt quan trọng vì “chúng tôi ở đó”.
Phản ứng, Tổng thống Bolsonaro chỉ trích Tổng thống Macron có “tâm tính thực dân”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.