Bộ trưởng Malaysia mừng sinh nhật con trai qua cửa sổ vì cách ly dịch COVID-19

24/03/2020 18:05 GMT+7

Bộ trưởng Khoa học, Công nghệ và Phát kiến Malaysia Khairy Jamaluddin gây xúc động vì những lời nhắn nhủ cho con trai trong ngày sinh nhật giữa lúc nước này thực hiện biện pháp phong tỏa phòng dịch COVID-19.

“Chúc mừng chú sư tử con của ba tròn 5 tuổi. Vì ba phải ra ngoài làm việc nên ba quyết định tự cách ly mỗi khi quay về nhà”, Bộ trưởng Jamaluddin viết trên Instagram hôm 23.3 trong lúc tự cách ly vì dịch COVID-19.
“Điều này giúp bảo vệ con và mọi người trong nhà được an toàn (đặc biệt là bà!)”.
“Ba rất buồn vì không thể ôm và hôn con trong ngày sinh nhật, và cha con mình chỉ có thể thấy nhau qua cửa sổ. Khi con lớn lên, ba sẽ kể cho con nghe tất cả mọi người trên thế giới này đã đồng lòng và góp phần mình để giúp đỡ nhau như thế nào. Yêu con, Raif”, ông bổ sung.
Bài viết của Bộ trưởng Jamaluddin đã nhận được hơn 91.000 lượt thích và thu hút vô số lời nhận xét tích cực từ mọi người vì làm tấm gương tốt trong lúc Malaysia trải qua hai tuần giới hạn đi lại.
Thái tử bang Johor, Ismail Ibrahim là một trong những người viết lời động viên.
“Chúc mừng sinh nhật chàng trai bé nhỏ. Cầu Đấng ALLAH ban phước lành cho con và gia đình”, Thái tử Ismail viết.
Malaysia đang áp dụng lệnh giới hạn đi lại trên toàn quốc, bắt đầu từ tuần trước sau khi số ca nhiễm virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây dịch COVID-19 bùng nổ tại quốc gia Đông Nam Á.
Tính đến chiều 24.3, website của Đại học Johns Hopkins ghi nhận hơn 1.500 ca nhiễm virus gây dịch COVID-19 tại Malaysia, trong đó 15 ca tử vong.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.