Bộ trưởng thừa nhận lưới điện Mỹ có thể bị đánh sập vì tấn công mạng

07/06/2021 09:53 GMT+7

Bộ trưởng Năng lượng Mỹ Jennifer Granholm thừa nhận các kẻ thù của nước Mỹ có năng lực đánh sập lưới điện của nước này thông qua tấn công mạng.

Trong chương trình phỏng vấn ngày 6.6, nhà báo Jake Tapper của CNN đặt câu hỏi liệu các kẻ thù của Mỹ có thể đánh sập lưới điện Mỹ được không, khi mà hầu hết ngành điện Mỹ đều thuộc tư nhân.
Bộ trưởng Năng lượng Granholm xác nhận là có thể, và cho biết các nhân tố hiểm ác đang cố gắng tấn công mạng ngay trong thời điểm này. “Có hàng ngàn cuộc tấn công nhắm vào mọi khía cạnh của ngành năng lượng và lĩnh vực tư nhân nói chung”, bà Granholm nói.
Theo Bộ trưởng Năng lượng Mỹ, giải pháp cho vấn đề này là gia tăng hợp tác giữa lĩnh vực tư nhân và lĩnh vực công nhằm đảm bảo các công ty tư nhân có năng lực tự vệ trước các cuộc tấn công mạng phức tạp.

Tấn công mã độc gây thiệt hại lớn, Nhà Trắng kêu gọi doanh nghiệp tăng cường an ninh mạng

An ninh mạng, an ninh năng lượng đang là một trong những chủ đề rất được quan tâm tại Mỹ trong thời gian gần đây, đặc biệt là sau hai cuộc tấn công mạng đòi tiền chuộc nhắm vào công ty vận hành đường ống dẫn nhiên liệu Colonial và hãng chế biến thịt JBS mới đây.
Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo ngày 6.6 nói rằng chính quyền đang cân nhắc mọi lựa chọn để phòng thủ trước các hoạt động phạm tội mạng đòi tiền chuộc, theo Reuters.
Trong khi đó, Bộ trưởng Granholm cho rằng các công ty cần thông báo với chính quyền liên bang ngay khi bị tấn công và không nên trả tiền chuộc vì sẽ “khuyến khích những kẻ xấu”. Tuy nhiên, bà Granholm nói không chắc chính quyền sẽ ban hành luật cấm trả tiền chuộc cho những kẻ tấn công mạng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.