Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ đến TP.HCM

16/10/2018 13:48 GMT+7

Chuyến bay của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis đã đáp xuống sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất vào trưa 16.10, chính thức khởi động cho chuyến thăm Việt Nam hai ngày của lãnh đạo Lầu Năm Góc.

Chiếc Boeing E-4B mang theo Bộ trưởng Mattis đã đáp xuống sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất vào 12 giờ 30 hôm 16.10. Cách đây 2 tuần, Trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng Randall G.Schriver đã đến Việt Nam chuẩn bị lịch trình cho chuyến thăm này.
Đây là một trong những lần hiếm hoi bộ trưởng quốc phòng Mỹ đến TP.HCM và cũng là lần thứ hai từ đầu năm đến nay ông thăm Việt Nam.
Theo Trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng Schriver, Bộ trưởng Mattis là người chủ trương thúc đẩy quan hệ an ninh quốc phòng Mỹ - Việt Nam.
Cận cảnh chiếc Boeing E-4B đáp xuống đường băng Tân Sơn Nhất Đậu Tiến Đạt
Trong hai ngày đến TP.HCM, ông Mattis có lịch trình chào xã giao Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân, thăm căn cứ không quân Biên Hòa. Ngày 17.10, Bộ trưởng Quốc phòng, Đại tướng Ngô Xuân Lịch sẽ tiếp Bộ trưởng Mattis.
Việt Nam là một phần trong chuyến công du châu Á của ông Mattis. Sau khi rời Việt Nam, bộ trưởng Mỹ sẽ đến Singapore tham dự cuộc gặp thường niên Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN (ADMM) từ ngày 18.10.
Theo AP, Trung Quốc đã bị loại khỏi lịch trình của ông Mattis do những căng thẳng trong thương mại và quốc phòng gần đây giữa nước này và Mỹ.
[VIDEO] Quan chức quốc phòng nói quan tâm của Mỹ về Biển Đông là 'nhất quán'
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.