Bốn người Campuchia tử vong vì ăn thịt chó

08/12/2015 22:31 GMT+7

Bốn người Campuchia thiệt mạng và hàng chục người khác ngộ độc vì ăn thịt chó, theo Cambodia Daily ngày 8.12

Bốn người Campuchia thiệt mạng và hàng chục người khác ngộ độc vì ăn thịt chó, theo Cambodia Daily ngày 8.12 

Bốn người Campuchia tử vong vì ăn thịt chó - Ảnh minh hoạ: L.Q. PhổBốn người Campuchia tử vong vì ăn thịt chó - Ảnh minh hoạ: L.Q. Phổ
Tờ Cambodia Daily ngày 8.12 cho biết ông Chea Rath (76 tuổi) sống tại huyện Snuol, tỉnh Kratie đã mua một con chó bị chết của người hàng xóm về để làm thịt. Cảnh sát trưởng Thai Lithon nói rằng con chó đã bị trúng độc chết nhưng cả người bán và ông Rath đều không hay biết.
Sau khi chế biến, ông Rath mời bạn bè và hàng xóm đến ăn chung vào ngày 6.12. Ba người thiệt mạng sau bữa thịt gồm ông Che Rath, con dâu Proeng Saron (35 tuổi) và người hàng xóm Bin Naykeng (37 tuổi).
Đến sáng ngày 7.12, khi nhiều người đến đưa tang ông Che Rath, con của ông vì không biết nguyên nhân cái chết của cha, đã nướng phần thịt chó còn lại để đãi khách, theo ông Kong Kimny, chủ tịch huyện Snoul.
Ông Kimny cho hay 26 người ăn thịt chó tại đám tang được đưa đi chữa trị, một số người bị nặng hơn được đưa lên bệnh viện tuyến trên. Ông Kimny cũng nói rằng đã cho điều tra nguyên nhân vụ việc là do thịt chó hay do rượu, nhưng theo kết quả sơ bộ thì là do thịt chó. Cambodia Daily dẫn lời chủ tịch xã Snoul cho biết người thứ tư đã tử vong tại bệnh viện nhưng không cung cấp danh tính.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.