Brazil tiếp tục thử vắc xin Covid-19 của Trung Quốc sau ca tử vong

12/11/2020 10:21 GMT+7

Cơ quan quản lý y tế Brazil cho phép khôi phục cuộc thử nghiệm lâm sàng giai đoạn cuối vắc xin Covid-19 của Trung Quốc sau khi tạm ngừng vì một tình nguyện viên tử vong. Trường hợp này sau đó được xác định là tự sát.

Viện y tế Brazil Butantan tuyên bố tái khởi động cuộc thử nghiệm lâm sàng Giai đoạn 3 đối với vắc xin CoronaVac của hãng Sinovac Biotech (Trung Quốc) vào ngày 12.11, theo Reuters.
Trước đó, Cơ quan quản lý y tế Brazil (Anvisa) ngày 10.11 tuyên bố đã đình chỉ cuộc thử nghiệm vắc xin CoronaVac sau "sự cố bất lợi" cho một tình nguyện viên.
Tuy nhiên, Anvisa ngày 11.11 đính chính cơ quan này tiếp nhận thông tin ban đầu chưa đầy đủ về trường hợp một tình nguyện viên tử vong và đã xác minh là người này chết vì tự sát, không phải tác dụng phụ nghiêm trọng từ vắc xin thử nghiệm.

Brazil đình chỉ thử nghiệm vắc xin ngừa Covid-19 của Trung Quốc

Trong một tuyên bố, hãng Sinovac cho biết: "Chúng tôi tin tưởng vào độ an toàn của vắc xin, hoàn toàn thấu hiểu, đánh giá cao sự giám sát chặt chẽ của Anvisa và quyết định cho phép khôi phục cuộc thử nghiệm lâm sàng".
Trước đó, hơn 300 người biểu tình Brazil tập trung tại thành phố São Paulo (bang São Paulo) vào ngày 1.11, phản đối Thống đốc bang João Doria ủng hộ tiêm chủng bắt buộc phòng Covid-19 và cuộc thử nghiệm vắc xin của Trung Quốc.
Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro hôm 21.10 tuyên bố nước này sẽ không mua vắc xin Covid-19 của Trung Quốc, nhấn mạnh người dân không phải là “chuột lang” để thí nghiệm, một ngày sau khi Bộ Y tế Brazil công bố thỏa thuận mua hàng chục triệu liều.
Tuy nhiên, vào tối 11.11, ông Bolsonaro lại tuyên bố chính phủ sẽ mua bất kỳ loại vắc xin nào được Anvisa và Bộ Y tế Brazil phê chuẩn, bao gồm vắc xin của Sinovac.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.