Bulgaria ra điều kiện cho Nga mượn không phận bay đến Syria

09/09/2015 17:45 GMT+7

(TNO) Chính phủ Bulgaria cho biết sẽ cho phép Nga mượn không phận để vận chuyển hàng tiếp tế cho Syria nếu Moscow đồng ý cho kiểm tra các kiện hàng, Ngoại trưởng Bulgaria, Daniel Mitov tuyên bố ngày 9.9.

(TNO) Chính phủ Bulgaria sẽ cho phép Nga mượn không phận để vận chuyển hàng tiếp tế cho Syria nếu Moscow đồng ý cho kiểm tra các kiện hàng, Ngoại trưởng Bulgaria, Daniel Mitov tuyên bố ngày 9.9.

>> Bulgaria từ chối cho máy bay Nga mượn đường sang Syria
>> Syria bác tin lính Nga tham chiến tại nước này

Máy bay vận tải quân sự Nga mang hàng tiếp tế cho Syria hồi năm 2012 - Ảnh: Reuters

“Nếu phía Nga đồng ý với việc các chuyến bay này sẽ bị kiểm tra tại một sân bay ở Bulgaria, chúng tôi sẽ cấp phép (cho máy bay Nga băng qua Bulgaria)”, Reuters dẫn lời ông Mitov cho hay.

Trước đó 1 ngày, Bulgaria, quốc gia thành viên NATO, thông báo không cho phép máy bay Nga bay ngang không phận vì lo sợ Moscow chở thiết bị quân sự cho chính quyền Tổng thống Syria, ông Bashar al-Assad, Reuters cho hay.

Một phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Bulgaria cho hay chính phủ nước này không hề chịu sức ép nào từ NATO trong việc từ chối mở cửa không phận. Tuy nhiên, động thái trên đến sau các bản tin ngày 7.9 cho biết Mỹ đã yêu cầu Hy Lạp, một thành viên khác của NATO, “cấm cửa” các chuyến bay của Nga chở hàng tiếp tế cho Syria.

Cũng trong ngày 9.9, Bộ Ngoại giao Nga đã chỉ trích rằng việc Mỹ yêu cầu Hy Lạp và Bulgaria đóng cửa không phận đối với máy bay Nga chở hàng tiếp tế cho Syria là hành động “lố bịch."

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.