Bưu phẩm chứa chất kịch độc được gửi cho Tổng thống Trump

Khánh An
Khánh An
03/10/2018 10:13 GMT+7

Hàng loạt bưu phẩm nghi chứa chất độc ricin gửi đến Tổng thống Mỹ Donald Trump và các quan chức cấp cao Bộ Quốc phòng đã được ngăn chặn kịp thời.

Tờ The New York Times ngày 3.10 đưa tin cơ quan chức năng liên bang Mỹ đã ngăn chặn hàng loạt bưu phẩm chứa chất độc chết người ricin được gửi đến Tổng thống Donald Trump và ít nhất 2 quan chức Bộ Quốc phòng.
Ricin là chất độc cực mạnh chiết xuất từ hạt của cây thầu dầu, một trong số những loại vũ khí hóa học nguy hiểm nhất đối với con người. Hít hoặc nuốt phải ricin có thể dẫn suy đa tạng, tử vong và không có thuốc giải. Mỹ từng dùng ricin để phát triển vũ khí sinh học thời Thế chiến 1.
Mật vụ Mỹ ra thông cáo cho biết một cơ sở bên ngoài Nhà Trắng đã nhận “phong bì đáng ngờ” vào ngày 1.10 và ghi người nhận là ông Trump.
“Mọi mối đe dọa nhằm vào Tổng thống hoặc bất cứ người nào được mật vụ bảo vệ đều được xem là nghiêm trọng và sẽ được điều tra cặn kẽ”, thông cáo viết.
Mật vụ không xác nhận rằng các phong bì chứa ricin nhưng cho hay các nhân viên đang phối hợp với cơ quan thực thi pháp luận để điều tra. Người phát ngôn Nhà Trắng Sarah Huckabee Sanders cho biết chưa có bưu phẩm nào bị lọt vào bên trong Nhà Trắng.
Trong khi đó, Bộ Quốc phòng thông báo đã nhận được nhiều bưu phẩm nghi chứa ricin tại cơ sở tiếp nhận thư vào ngày 1.10 và đã chuyển giao cho FBI.
Một quan chức Bộ Quốc phòng cho biết các bưu phẩm đề người nhận là Bộ trưởng James Mattis và Đô đốc John Richardson, Tư lệnh Hải quân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.