Cá sấu tại vườn thú Thái Lan sổng chuồng

09/01/2017 06:00 GMT+7

Chính quyền tỉnh Nakhon Si Thammarat đã cảnh báo dân chúng sau khi hơn 10 con cá sấu sổng chuồng tại vườn thú Tha Lad trong trận lũ lịch sử tại miền nam Thái Lan những ngày qua.

Tờ Bangkok Post dẫn lời quan chức địa phương Manas Pongyeelar cho hay những con cá sấu dài đến 5 m cũng như nhiều hươu nai và chim quý đã sổng chuồng trong khi lũ lụt tiếp tục đe dọa các chuồng thú còn lại. Truyền thông địa phương đã phát hiện cá sấu ở gần vườn thú trong khi chụp ảnh lũ lụt từ trên không.
Chính quyền hiện dùng thuyền tuần tra quanh khu vực nhưng chưa tìm bắt được con cá sấu nào do nước lũ tiếp tục dâng cao. Trước đó, một số người dân địa phương đã bắn chết 2 con cá sấu dài hơn 3 m bị cho là đã thoát ra từ một trang trại gần đó. Mưa lớn kéo dài từ ngày 1.1 đã gây ngập nặng tại 10 tỉnh miền nam Thái Lan, khiến ít nhất 18 người thiệt mạng và gần 750.000 người phải sơ tán.
Đến hôm qua 8.1, nhiều địa phương vẫn còn bị cô lập trong khi lực lượng cứu hộ đang nỗ lực di tản họ đến nơi an toàn và tiếp tế lương thực, thuốc men.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.