Các lãnh đạo phe Dân chủ quỳ tại quốc hội Mỹ ủng hộ phong trào chống bạo lực cảnh sát

09/06/2020 00:12 GMT+7

Các lãnh đạo đảng Dân chủ ngày 8.6 đã quỳ trong 8 phút 46 giây để tưởng nhớ người đàn ông da màu George Floyd bị cảnh sát ghì cổ đến chết tại thành phố Minneapolis (bang Minnesota, Mỹ).

AFP đưa tin Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi và lãnh đạo đảng Dân chủ tại Thượng viện Chuck Schumer cùng hàng chục nghị sĩ khác đã quỳ tại tòa nhà quốc hội Mỹ.
Các thành viên đảng Dân chủ quỳ trong 8 phút 46 giây, bằng khoảng thời gian người đàn ông da màu George Floyd bị viên cảnh sát Derek Chauvin ghì cổ đến chết tại thành phố Minneapolis ngày 25.5.
Động thái trên xảy ra trước khi các nghị sĩ Dân chủ công bố dự luật cải cách lực lượng cảnh sát và đòi công bằng xã hội.

Áp lực cải cách cảnh sát Mỹ gia tăng, người biểu tình đòi cắt ngân sách

Dự luật trên có các điều khoản cấm cảnh sát siết kẹp cổ nghi phạm, yêu cầu cảnh sát gắn máy quay trên người khi làm nhiệm vụ, cho phép các nạn nhân bị cảnh sát bạo hành có thể kiện các nhân viên công lực đòi bồi thường thiệt hại…
Phe Dân chủ cam kết trình dự luật cải cách lực lượng cảnh sát lên hạ viện thông qua trong vài tuần tới.
Hiện chưa rõ dự luật trên có được phe Cộng hòa đang kiểm soát Thượng viện ủng hộ hay không, song phe Dân chủ hy vọng phong trào biểu tình đòi cải tổ cảnh sát đang diễn ra trên khắp nước Mỹ sẽ góp phần tạo sức ép giúp dự luật được thông qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.