California dỡ bỏ lệnh sơ tán do nước đã rút

15/02/2017 06:51 GMT+7

Giới chức California đã dỡ bỏ lệnh sơ tán áp dụng cho các cư dân ở vùng hạ lưu Đập Oroville, cho hay con đập trải qua gia cố đã có thể cầm cự trước những cơn bão sắp tới.

Cảnh sát trưởng hạt Butte, Kory Honea tuyên bố 188.000 người buộc phải rời nhà trong thời gian qua có thể trở về sau 2 ngày sống trong các túp lều tạm.
Giới hữu trách California đã liên tục dùng trực thăng và xe tải lấp lỗ trên đập và dẫn nước đi nơi khác. Họ đã làm việc không ngơi nghỉ trong nỗ lực hạ thấp mực nước trước khi mùa mưa được dự kiến bắt đầu vào ngày 16.2 (giờ địa phương).
Đập Oroville cao nhất tại Mỹ đứng trước nguy cơ bị vỡ sau khi một hố sâu hình thành trên đập tràn, buộc giới chức phải phát lệnh sơ tán khẩn cấp đối với 3 hạt ở miền bắc California.
Dù lệnh sơ tán đã được dỡ bỏ, nhưng lệnh cảnh báo di tản vẫn còn hiệu lực, có nghĩa là nguy cơ tức thời đã được giải trừ nhưng nguy hiểm vẫn chực chờ, và do đó người dân tại đây nên chuẩn bị khả năng rời nhà một lần nữa.
Trong buổi báo tin hằng ngày, thư ký báo chí Nhà Trắng Sean Spicer cho hay Tổng thống Donald Trump đang theo dõi sát sao tình hình ở Đập Oroville, trấn an rằng bang California nhận được sự ủng hộ hoàn toàn của chính quyền liên bang trong nỗ lực vá đập và đưa nạn dân quay về nhà.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.