California tăng cường tủ đông, hàng ngàn túi đựng xác vì Covid-19 bùng phát dữ dội

17/12/2020 08:18 GMT+7

Số ca nhiễm mới cũng như tử vong vì Covid-19 tăng cao ở bang California (Mỹ) trong những ngày vừa qua buộc chính quyền mua thêm tủ đông và túi xác đựng thi thể nạn nhân.

Trong thông báo đăng trên trang web của Văn phòng thống đốc bang California, Thống đốc California Gavin Newsom thông báo rằng tổng cộng 5.000 túi đựng thi thể đã được phân phối đến các hạt Los Angeles, San Diego và Inyo.
“Có ánh sáng ở cuối đường hầm song chúng ta vẫn ở trong đường hầm. Có lẽ chúng ta đang trải qua thời điểm căng thẳng và khẩn cấp nhất kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát”, Thống đốc Newsom tuyên bố trong cuộc họp báo hôm 16.12 (giờ địa phương).

Số ca tử vong vì Covid-19 ở Mỹ tăng kỷ lục, ông Biden sẽ tiêm vắc xin vào tuần sau

Thống đốc Newsom cho biết thêm 60 tủ đông lớn có chiều dài 16 mét đã được tiểu bang California dự trữ. “Các nhà xác di động” này đang ở chế độ sẵn sàng ở nhiều hạt và bệnh viện trên khắp bang California.
Tuyên bố của Thống đốc Newsom được đưa ra sau khi số ca Covid-19 tại bang California vượt con số 1,6 triệu, trong đó ít nhất 21.000 tử vong.
Trong bối cảnh dịch Covid-19 hoành hành dữ dội, bang California đã triển khai chiến dịch “tiêm chủng cho tất cả 58 hạt” nhằm giúp người dân ở 58 hạt tại bang California được tiêm chủng vắc xin ngừa Covid-19 của liên doanh Mỹ-Đức Pfizer/BioNTech.
Trong chiến dịch tiêm chủng đại trà vắc xin của Pfizer/BioNTech, các nhân viên y tế thiết yếu và “những người dễ bị tổn thương nhất trong các cơ sở chăm sóc dài hạn” ở California sẽ được ưu tiên tiêm những liều vắc-xin đầu tiên của Pfizer-BioNTech, theo Thống đốc bang California.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.