Cảm động cảnh chồn mẹ quyết đấu với trăn để cứu con

Bảo Vinh
Bảo Vinh
04/05/2018 14:00 GMT+7

Bị con trăn cướp con, chồn opossum mẹ đã lao theo cào, cắn kẻ tấn công và giải thoát thành công cho chồn con.

Bà Christine Birch Williams, sống tại thành phố Mackay (bang Queensland, Úc) đã tình cờ quay được cuộc chiến sinh tồn đầy gay cấn này.
Bà Williams kể với đài ABC (Úc) rằng bà nghe thấy âm thanh lạ sau vườn vào tối 3.5. Khi ra kiểm tra, bà phát hiện con trăn đang cuốn lấy chồn con trên lưng chồn mẹ.
Ngay lập tức, bà Williams lấy máy ảnh và chụp được toàn bộ khoảnh khắc cuộc chiến giành con diễn ra.
Những hình ảnh cho thấy con trăn đã quấn chặt toàn thân con chồn con. Tuy nhiên, chồn mẹ sau đó đã cào, cắn lại kẻ thù và cuối cùng khiến con trăn phải từ bỏ con mồi.
Chồn mẹ giành lại được con Ảnh chụp màn hình Facebook Chritine Birch Williams
Những bức ảnh được chia sẻ trên trang Facebook The Snake Catcher 24/7 Sunshine Coast và có hơn 3.000 lượt bày tỏ cảm xúc, gần 2.000 lượt chia sẻ và nhiều bình luận tính đến ngày 4.5.
Có nhiều bình luận mâu thuẫn về cuộc chiến trên, một bên lên tiếng bảo vệ cho mẹ con chồn, trong khi bên kia phản ứng rằng cứ để mọi việc “thuận theo tự nhiên” vì nếu can thiệp thì con trăn sẽ mất bữa ăn.
Trong khi đó, chủ nhân của những bức ảnh ấn tượng cho biết bà không hề can thiệp vào cuộc chiến trên mà chỉ quan sát nó. Trong bức ảnh cuối cùng, con chồn con leo lên lưng mẹ và cả hai bỏ đi.
Chồn opossum là một loài thú có túi, thường nuôi con trong túi cho đến khi con lớn. Loài này cũng thường cõng con trên lưng trong lúc đi kiếm ăn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.