Campuchia bắt chủ nhà hàng Nhật vì buôn phụ nữ sang Nhật

07/02/2017 17:22 GMT+7

Một chủ nhà hàng người Nhật và vợ bị cảnh sát Campuchia bắt và buộc tội buôn người, cưỡng ép phụ nữ Campuchia phải hoạt động mại dâm ở Nhật, khiến họ cầu cứu đến cơ quan ngoại giao.

Truyền thông Campuchia ngày 7.2 cho biết ông Susumu Fukui, 52 tuổi cùng vợ người Campcuhia là bà Lim Leakna (28 tuổi) mở một nhà hàng ở Phnom Penh, nơi được cặp vợ chồng này sử dụng như điểm trung chuyển phụ nữ bị lừa đưa sang Nhật làm gái mại dâm.
Cambodia Daily dẫn nguồn từ Vụ chống buôn người thuộc Bộ Nội vụ Campuchia cho biết hai vợ chồng nói trên cùng với một người đàn ông Campuchia làm việc cho họ đã tuyển dụng phụ nữ Campuchia sang Nhật với hứa hẹn làm hầu bàn trong các nhà hàng, mức lương từ 3.000-5.000 USD/tháng.
Có khoảng 10 phụ nữ Campuchia được cho đã tin vào lời dụ dỗ và trở thành nạn nhân của đường dây này. Khi  sang Nhật, những nạn nhân người Campuchia bị thu giữ hết giấy tờ và bị ép tiếp khách. Phnom Penh Post đưa tin có ít nhất 7 phụ nữ Campuchia, tuổi từ 20-36, bị ép phục vụ khách làng chơi tại quán ăn ở khu Gunma (Tokyo), điều mà họ không biết trước khi đặt chân lên nước Nhật. Một trong số những nạn nhân này đã cầu cứu Đại sứ quán Campuchia ở Nhật khi gửi tin nhắn thông qua trang Facebook cá nhân hồi tháng 12.2016. Các nạn nhân nữ được cứu đã quay về Campuchia hồi cuối tháng 1.2017.
Cảnh sát Campuchia sau đó đã phá đường dây buôn người này và bắt giữ 3 người nói trên, bao gồm chủ nhà hàng người Nhật hồi cuối tuần qua. Hôm 7.2 tại tòa án Phnom Penh, những nghi phạm này bị cáo buộc tội buôn người. Ông Chiv Phally, Phó giám đốc Vụ chống buôn người cho biết với tội danh này, các nghi phạm đối mặt với mức án 7-15 năm tù, theo Cambodia Daily.
Truyền thông của Nhật cũng cho hay sau khi các phụ nữ Campuchia được giải thoát, cảnh sát Nhật đã bắt 2 người đàn ông quốc tịch Nhật và 1 phụ nữ quốc tịch Thái Lan được cho tham gia vào đường dây buôn người nói trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.